Cách chặn đăng nhập VNeID trên máy tính bảo mật tài khoản

Tính năng đăng nhập VNeID trên máy tính hỗ trợ bạn một số trường hợp đặc biệt như khóa tài khoản VNeID khi người dùng có yêu cầu. Nếu người dùng không có nhu cầu đăng nhập VNeID trên máy tính thì nên tắt chế độ này. Điều này phần nào sẽ giúp bạn bảo mật được tài khoản VNeID cá nhân của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chặn đăng nhập VNeID trên máy tính.

Hướng dẫn chặn đăng nhập VNeID trên máy tính

Bước 1:

Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản VNeID cá nhân như bình thường. Tại giao diện ứng dụng, bạn nhấn vào mục Cá nhân ở góc dưới màn hình ở bên phải.

Cá nhân trên VNeID

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các mục tùy chỉnh cho tài khoản VNeID của bạn, chúng ta nhấn vào mục Cài đặt đăng nhập để điều chỉnh chế độ đăng nhập trên ứng dụng. Ở giao diện mới này bạn sẽ thấy thiết lập Đăng nhập trên Website.

Cài đặt đăng nhập trên VNeID

Chúng ta sẽ tắt thiết lập Đăng nhập trên Website để chặn đăng nhập tài khoản VNeID trên máy tính. Khi đó ứng dụng hỏi bạn có chắc chắn muốn khóa chức năng đăng nhập VNeID trên cổng thông tin điện tử hay không, nhấn nút Xác nhận.

Tùy chỉnh đăng nhập VNeID trên website

Bước 3:

Lúc này ứng dụng yêu cầu bạn nhập passcode bảo mật để xác nhận hoàn thành thiết lập này. Chúng ta nhập passcode để tắt chế độ đăng nhập VNeID trên máy tính.

Nhập passcode VNeID

Bước 4:

Bây giờ bạn thử kiểm tra xem tài khoản VNeID của mình có còn đăng nhập được trên máy tính hay không. Bạn truy cập vào trang cổng thông tin định danh điện tử theo link dưới đây.

Sau đó tại trang web bạn nhấn vào nút Đăng nhập ở góc phải màn hình.

Đăng nhập VNeID trên máy tính

Bước 5:

Tiếp đến chúng ta nhập tài khoản VNeID của mình và nhận được thông báo “Bạn không có quyền đăng nhập trên web. Vui lòng kiểm tra lại”.

Nhập tài khoản VNeID trên máy tính

Chủ Nhật, 03/09/2023 08:11
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến