Cách cập nhật thủ công Cortana trên Windows 10 mà không cần vào Microsoft Store

Windows 10 2004 ( 20H1 hay May 2020 Update), bản cập nhật tính năng lớn đáng chú ý nhất của Windows 10 trong năm nay, đã được Microsoft chính thức phát hành vào ngày 28/5 vừa qua, mang tới rất nhiều thay đổi tổng thể về mặt tính năng cũng như trải nghiệm cho Windows 10, trong đó đương nhiên không thể thiếu trợ lý ảo Cortana.

Trong bản cập nhật năm ngoái, Microsoft đã bổ sung thêm một search box trong Windows 10 và Cortana hiện đã được chuyển thành một ứng dụng riêng biệt, có thể cập nhật độc lập từ Microsoft Store. Trên thực tế, một trong những lý do chính khiến Microsoft quyết định tách biệt Cortana khỏi hệ điều hành như một ứng dụng Store là để nó có thể nhận được các bản cập nhật mới nhanh hơn (các bản cập nhật mới sẽ được gửi đến thông qua Microsoft Store). Ngoài ra ứng dụng Cortana trong Windows 10 2004 là một tùy chọn và có thể được gỡ cài đặt cũng như cài đặt lại bất cứ khi nào bạn muốn.

Nhìn chung, Cortana hiện không khác gì một ứng dụng thông thường, có thể được cài đặt và tự động cập nhật nếu bạn kích hoạt tính năng này trong Microsoft Store.

Nhưng bắt đầu từ phiên bản 2.2007.9736.0, người dùng lại có thể tiến hành cập nhật thủ công cho Cortana ngay trên giao diện của ứng dụng này mà không cần phải thông qua Microsoft Store như trước. Chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Cortana trên thanh tác vụ.

Bước 2: Nhấp vào menu và chọn About.

Bước 3: Ứng dụng sẽ kiểm tra các bản cập nhật và thông báo cho bạn nếu có phiên bản mới.

Kiểm tra bản cập nhật mới
Kiểm tra bản cập nhật mới

Bước 4: Nhấp vào yêu cầu xác nhận để tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới. Cortana có thể cần khởi động lại để áp dụng các thay đổi.

Thông báo xác nhận cập nhật
Thông báo xác nhận cập nhật

Bước 5: Nếu bạn bấm Okay, bản cập nhật sẽ được tải xuống sau đó cài đặt mà không cần truy cập Microsoft Store, và Cortana sẽ tự mở sau khi bản cập nhật được áp dụng.

Thứ Tư, 29/07/2020 21:13
32 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10