Cách cập nhật dữ liệu PivotTable Excel

PivotTable dùng để phân tích dữ liệu từ một danh sách hay một bảng, giúp thu gọn dữ liệu theo nhóm dựa trên những thiết lập của người dùng. Và trong quá trình sử dụng Pivot Table thì việc cập nhật dữ liệu là thao tác cần thiết để dữ liệu trong dữ liệu trong Pivot Table cũng được cập nhật. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách cập nhật dữ liệu trên Excel.

1. Cách cập nhật PivotTable Excel thủ công

Tại giao diện trong Excel người dùng nhấn vào vùng dữ liệu Pivot Table, sau đó bạn nhấn tiếp vào tab PivotTable Analyze ở bên dưới.

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy tùy chọn Refresh. Khi nhấn chọn vào người dùng sẽ có lựa chọn cập nhật dữ liệu gồm Refresh để cập nhật PivotTable đã chọn và Refresh All để cập nhật tất cả dữ liệu PivotTable trong file Excel này.

Cập nhật PivotTable Excel

Ngoài ra bạn cũng có thể bôi đen toàn bộ dữ liệu Pivot Table Excel cần cập nhật dữ liệu rồi chuột phải chọn Refresh.

Tùy chọn cập nhật PivotTable Excel

2. Tự động cập nhật Pivot Table Excel

Bước 1:

Tại giao diện Excel chúng ta cũng nhấn vào PivotTable rồi nhấn tiếp vào PivotTable Analyze. Sau đó bạn nhìn xuống bên dưới nhấn vào Options > Options.

Options PivotTable Excel

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng nhấn vào mục Data rồi tích chọn vào Refresh Data When Opening the File. Nhấn OK ở bên dưới để lưu lại thiết lập mới này. Như vậy sau mỗi lần mở file thì dữ liệu tại PivotTable tự động cập nhật.

Cập nhật PivotTable Excel tự động

3. Cách giữ định dạng khi cập nhật PivotTable

Khi update dữ liệu cho PivotTable thì có thể định dạng bảng thay đổi, chẳng hạn như thay đổi chiều rộng của ô. Trong trường hợp bạn muốn giữ định dạng thì nhấn Options > Options. Tiếp đến chuyển sang giao diện thiết lập dữ liệu, bạn nhấn vào tab Layout & Format rồi tích chọn Preserve Cell Formatting on Update. Tiếp đến tích chọn vào Autofit Column Widths on Update để tự động điều chỉnh kích thước ô sau khi update PivotTable.

Chặn đổi định dạng khi update PivotTable Excel

Thứ Tư, 23/03/2022 08:13
31 👨 13.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel