Cách căn giữa trong Photoshop

Khi bạn chèn logo vào ảnh trong Photoshop, khi ghép ảnh hoặc khi chèn chữ vào trong ảnh Photoshop sẽ chọn lựa vị trí để phù hợp với tổng thể của hình ảnh, như chọn vị trí ở giữa chẳng hạn. Để căn giữa layer trong Photoshop chúng ta có rất nhiều cách khác nhau, có thể di chuyển bằng chuột hoặc sử dụng ngay các công cụ căn chỉnh trong Photoshop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới bạn 3 cách để căn giữa trong Photoshop.

1. Căn giữa trong Photoshop bằng công cụ Move

Đây là cách thức cơ bản và rất thủ công khi chúng ta sẽ di chuyển ảnh ra giữa trung tâm và tự điều chỉnh kích thước trên dưới và bên phải trái đều nhau. Nhấn phím V rồi chọn layer cần chuyển ra trung tâm, sau đó bạn điều chỉnh kích thước bằng 0 như dưới đây là được.

Tuy nhiên cách này bạn phải căn chỉnh khá mất thời gian.

Di chuyển layer ra giữa

2. Căn giữa trong Photoshop bằng công cụ căn chỉnh

Tại khu vực layer hình ảnh bạn nhấn giữ Ctrl rồi click chọn vào layer ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa. Sau đó ấn lần lượt vào các biểu tượng Align horizontal center (căn dọc chính giữa) và Align vertical center (căn ngang chính giữa) để đưa nội dung ra giữa.

Công cụ căn chỉnh

3. Căn giữa chữ trong Photoshop

Trước hết bạn viết chữ vào hình ảnh như bình thường, chọn font chữ, màu sắc của chữ cũng như cỡ chữ. Nhấn vào biểu tượng chữ T để kẻ khung viết chữ. Tiếp đến nhấn vào layer chữ rồi nhấn tiếp vào biểu tượng Center Text để đưa chữ ra chính giữa khung viết chữ.

Biểu tượng Center

Lúc này chữ sẽ hiển thị ở chính giữa khung viết chữ. Tiếp tục nhấn giữ Ctrl để chọn đồng thời layer chữ và layer nền để thực hiện đưa layer chữ ra chính giữa hình ảnh.

Cuối cùng bạn cũng nhấn biểu tượng Align horizontal center (căn dọc chính giữa) và Align vertical center (căn ngang chính giữa) để chữ ra chính giữa hình ảnh.

Căn chỉnh chữ

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/10/2020 21:29
51 👨 28.916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop