Cách căn đều chữ trong ô trên Excel

Điều chỉnh khoảng cách chữ

Để chỉnh sửa nội dung trên Word chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn chúng ta thường tùy chỉnh căn lề trái với tổ hợp phím Ctrl + L, căn lề phải với tổ hợp phím Ctrl + R, căn đều 2 bên với Ctrl + J và căn giữa bằng phím Ctrl + E. Tuy nhiên trên Excel sẽ chỉ có căn trái, phải, giữa theo ô mà thôi. Vì thế nếu bạn muốn căn đều chữ 2 bên trên Excel như Word sẽ không có tổ hợp phím để sử dụng.

Tuy nhiên người dùng cũng có thể sử dụng chức năng có trong Format Cells để căn đều chữ 2 bên trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách căn đều chữ trong ô trên Excel.

Hướng dẫn căn đều chữ trong Excel

Bước 1:

Tại ô có nội dung chữ muốn căn đều nếu dòng chữ quá dài và bạn muốn chữ tự động xuống dòng nhấn Wrap Text, trong nhóm thiết lập Alignment.

Nhấn chọn Wrap Text

Kết quả chữ trong ô sẽ tự động xuống dòng và chỉ trong 1 ô mà thôi.

Chữ trong 1 ô

Bước 2:

Click chuột phải vào ô rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells.

Nhấn chọn Format Cells

Bước 3:

Trong giao diện mới xuất hiện người dùng nhấn vào mục Alignment. Sau đó tại phần Horizontal chọn Justify để căn đều chữ 2 bên và nhấn OK ở bên dưới.

Căn đều chữ trong ô

Kết quả bạn sẽ thấy chữ được căn đều 2 bên trong ô. Khi click vào ô để thêm nội dung, chữ vẫn sẽ được tự động căn đều do bạn đã thiết lập lúc trước.

Chữ căn đều trong ô

Thông qua tính năng Format Cells có trên Excel chúng ta có thể căn đều chữ trong ô trên Excel, chỉnh sửa chữ đều nhau trên Excel. Trước khi căn đều bạn cần cho nội dung vào trong 1 ô để dễ dàng điều chỉnh.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/07/2018 12:01
4,79 👨 183.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel