Cách cài Kali Linux bản rút gọn

Kali mini ISO hay bản rút gọn của Kali Linux là một cách thuận tiện để cài đặt một hệ thống Kali tối thiểu và cài đặt nó “từ đầu”.

Cài đặt Kali Linux bản rút gọn

Nếu cài đặt Kali Linux bản rút gọn, bạn sẽ phải tải xuống tất cả các gói cần thiết từ kho lưu trữ, nghĩa là bạn cần có một kết nối Internet nhanh để sử dụng phương pháp cài đặt này.

Điều kiện cài đặt tiên quyết

  • Dung lượng đĩa tối thiểu 20 GB cho cài đặt Kali Linux.
  • RAM cho cấu ​​trúc i386 và amd64, tối thiểu là 1GB, nhưng chúng tôi khuyến nghị là nên từ 2GB trở lên.
  • Hỗ trợ khởi động CD-DVD/USB

Chuẩn bị cho việc cài đặt

  1. Tải xuống Kali amd64 mini ISO hoặc ISO mini i386.
  2. Ghi Kali Linux ISO sang DVD hoặc Image Kali Linux Live sang USB.
  3. Đảm bảo rằng máy tính của bạn được đặt để khởi động từ CD/USB trong BIOS.

Thủ tục cài đặt Kali Linux

Khi bạn khởi động bản rút gọn Kali Linux với mini ISO, bạn sẽ thấy một menu khởi động nhỏ với các tùy chọn khác nhau. Đối với bài viết này, chúng ta sẽ chỉ thực hiện một cài đặt cơ bản.

Menu khởi động phiên bản mini

Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc về nhiều thứ khác nhau như ngôn ngữ và loại bàn phím, sau đó bạn sẽ cần chọn tên máy chủ để cài đặt. Giá trị mặc định của Kali sẽ được giữ nguyên.

Chọn ngôn ngữ, loại bàn phím, tên máy chủ...

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải chọn múi giờ, khi đó bạn sẽ thấy các tùy chọn phân vùng. Để bắt đầu và chạy một cách nhanh chóng, chúng ta sẽ sử dụng ‘Guided – use entire disk’ và làm theo hướng dẫn cho đến khi tạo được thiết lập phân vùng mới.

Chọn phân vùng

Để giảm băng thông mạng, một nhóm nhỏ các gói sẽ được chọn theo mặc định. Nếu bạn muốn thêm các dịch vụ hoặc tính năng khác nhau, đây là khu vực bạn sẽ thực hiện các lựa chọn của mình.

Thêm các tùy chọn theo ý muốn

Tại thời điểm này, trình cài đặt sẽ tải xuống tất cả các gói mà nó yêu cầu, rồi cài đặt chúng trên hệ thống. Tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn, điều này có thể mất một khoảng thời gian. Cuối cùng, bạn sẽ được nhắc cài đặt GRUB để kết thúc quá trình cài đặt.

Cài đặt GRUB

Bây giờ bạn đã hoàn tất việc cài đặt Kali Linux. Tiếp theo, hãy tùy chỉnh hệ thống của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 08:13
52 👨 814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux