Cách tải phiên bản cũ ứng dụng Android và chặn tự động update

Không cập nhật bản mới ứng dụng

Việc cập nhật ứng dụng lên bản mới có thể không thực sự cần thiết nếu như bạn sử dụng phiên bản cũ cảm thấy ổn định, đặc biệt thích hợp với dung lượng hiện tại của thiết bị. Chưa kể khá nhiều ứng dụng sau khi cập nhật lên sẽ xuất hiện nhiều quảng cáo, tăng dung lượng ứng dụng chiếm tài nguyên hệ thống mà tính năng mới lại không hề có. Nếu vậy, có thể quay ứng dụng xuống phiên bản cũ trước đó để không làm ảnh hưởng tới việc trải nghiệm hệ thống.

Bên cạnh đó, nếu người dùng không có nhu cầu tự động cập nhật ứng dụng lên bản mới thì nên tắt tính năng này đi. Như vậy, nếu có nhu cầu cập nhật ứng dụng nào đó, chúng ta sẽ tự tiến hành theo cách thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cài bản cũ ứng dụng và tắt tự động cập nhật ứng dụng Android.

1. Cài đặt bản cũ ứng dụng Android:

Để có thể cài đặt phiên bản cũ của ứng dụng, chúng ta sẽ cài đặt file APK của ứng dụng. Hiện tại có nhiều nguồn để tải file APK của ứng dụng như APKMirror, APK-DL, APK Downloader,...

Bạn đọc tham khảo chi tiết các link tải file APK theo bài viết Làm sao khi không thể tải được ứng dụng trên Google Play Store?

Sau khi tải file APK xuống thiết bị, người dùng cần đồng ý cho máy cài đặt tập tin APK, những ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Truy cập vào giao diện Cài đặt, chọn Bảo mật hoặc Riêng tư rồi bật Không rõ nguồn gốc để cho phép cài đặt ứng dụng. Nếu nhận được thông báo nhấn OK để đồng ý cài đặt. Cuối cùng bạn chỉ cần khởi chạy file APK để sử dụng bản cũ của ứng dụng là xong.

Cài đặt bảo mật Cho phép cài ứng dụng bên ngoài Cài ứng dụng không rõ nguồn gốc

2. Tắt tự động cập nhật ứng dụng Android:

Tắt tự động cập nhật trên CH Play

Thường thì nhiều người sẽ để chế độ mặc định trên CH Play đó là tự động cập nhật ứng dụng khi có thông báo phiên bản mới. Điều này không cần thiết vì bạn khó kiểm soát các ứng dụng lên phiên bản mới, đặc biệt với những ứng dụng tính phí. Vì thế hãy tắt tự động cập nhật ứng dụng trên CH Play đi.

Bạn vào cửa hàng Google Play Store rồi chọn vào Cài đặt, sau đó tại phần Tự động cập nhật ứng dụng chọn Không tự động cập nhật ứng dụng là được.

Bạn đọc tham khảo cách làm chi tiết trong Tắt tự động cập nhật ứng dụng trên Android như thế nào?

Tùy chọn cập nhật ứng dụng Android Không update tự động ứng dụng

Tắt thông báo bản cập nhật ứng dụng

Sau khi bạn tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng, nếu thiết bị Android có kết nối WiFi hay dữ liệu Internet chúng ta vẫn sẽ nhận được thông báo có bao nhiêu bản cập nhật ứng dụng. Nếu bạn thấy phiền bởi thông báo này thì có thể tắt chúng đi.

Cũng tại giao diện Cài đặt trên cửa hàng CH Play, nhấn chọn vào mục Thông báo. Sau đó, bỏ chọn tại 2 mục Bản cập nhật Tự động cập nhật.

Thông báo phiên bản ứng dụng Tắt thông báo cập nhật ứng dụng

Trong trường hợp muốn kiểm tra ứng dụng đã cài đặt, bạn mở menu của ứng dụng Google Play Store rồi tìm tới mục Đã cài đặt rồi nhấn vào nút Cập nhật của ứng dụng muốn sử dụng phiên bản mới nhất.

Quản lý ứng dụng trên Android Cập nhật từng ứng dụng

Với các thao tác đơn giản bên trên, điều chỉnh lại thiết lập của Google Play Store chúng ta sẽ tắt hoàn toàn việc tự động nâng cấp ứng dụng Android lên bản mới nhất, kèm theo đó là thông báo số lượng cập nhật. Nếu muốn cập nhật ứng dụng, bạn hãy xem thông tin chi tiết về bản cập nhật này như có tính năng mới nào hay sửa lỗi gì không.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/01/2018 22:13
3,54 👨 35.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng