Cách cài đặt iOS 12 Public Beta trên iPhone hoặc iPad

Gần đây, Apple đã phát hành phiên bản đầu tiên của iOS 12 public beta. Trước đây, bạn phải trả 99 đô la để tham gia chương trình Apple Developer và nhận các bản beta. Bây giờ, bạn có thể nhận được các phiên bản beta của iOS, macOS và tvOS miễn phí. Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn cách tham gia chương trình Apple Beta và hôm nay bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt iOS 12 public beta trên iPhone hoặc iPad.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng hệ điều hành này vẫn còn trong giai đoạn beta và bạn chỉ nên cài đặt nó, nếu bạn có một thiết bị dự phòng hoặc bạn là một người dùng có kinh nghiệm. Với tất cả các phần mềm xem trước hoặc phần mềm beta, mọi thứ có thể xảy ra lỗi và thường thì luôn như vậy. Không cài đặt các bản beta này trên điện thoại hoặc máy tính bảng thường ngày của bạn, trừ khi bạn sẵn sàng chấp nhận đương đầu với các lỗi có thể xảy ra với nó. Ngoài ra, hãy đảm bảo sao lưu thiết bị của bạn trước khi cài đặt, bằng iTunes hoặc phần mềm của bên thứ ba. Ở đây, bài viết đang hướng dẫn cách cài đặt iOS 12 trên iPad, nhưng nếu bạn muốn đặt nó trên iPhone hoặc iPod touch tương thích, thì quá trình này tương đối giống nhau.

iOS public beta

Cài đặt iOS 12 Public Beta

Sau khi bạn đã thiết lập chương trình Apple Beta và đã sao lưu thiết bị iPhone/iPad của mình, bạn sẽ cần phải đăng ký thiết bị của mình. Để làm điều đó từ iPhone hoặc iPad của bạn, hãy truy cập beta.apple.com/profile và đăng nhập bằng Apple ID của bạn. Sau đó bấm vào nút "Download Profile" và "Allow" khi thông báo về việc trang web đang cố mở phần Settings được hiển thị.

Settings

Tiếp theo, nhấn vào nút Install, đồng ý với các điều khoản và yêu cầu khởi động lại.

Install

Sau khi máy khởi động lại xong, bạn đã sẵn sàng nhận bản cập nhật. Chuyển đến Settings > General > Software Update, rồi nhấn DownloadInstall, tiếp theo đồng ý với các điều khoản. Sau đó, quá trình cập nhật cũng giống như bất kỳ bản nâng cấp iOS nào khác mà bạn đã thực hiện trước đây. Sẽ mất một lúc để cài đặt nâng cấp và thiết bị của bạn sẽ khởi động lại một vài lần.

Khởi động lại

Sau khi cài đặt, bạn sẽ cần phải trải qua một số bước thiết lập ban đầu như tạo mật mã và giới thiệu một số tính năng mới trong iOS 12. Khi bạn điều hướng qua các bước đó, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng iOS 12 trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Chương trình Apple Beta có các phiên bản mới của iOS 12, tvOS 12 và macOS Mojave. Tuy nhiên, bản beta watchOS mới của Apple vẫn chưa có chương trình công khai. Nó chỉ dành cho các nhà phát triển.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/07/2018 21:28
51 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on