Cách cài đặt file đuôi .watchface lên Apple Watch

Apple Watch cho phép bạn điều chỉnh mặt đồng hồ để hiển thị các loại thông tin cần thiết. Tuy nhiên, những thông tin này có thể chỉnh sửa thẳng trực tiếp trên mặt đồng hồ. Dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt mặt đồng hồ ngay trực tiếp trên Apple Watch.

File đuôi .watchface là gì?

Những mặt đồng hồ Apple Watch có thể được chia sẻ bằng cách sử dụng file đuôi .watchfile. Tệp này chứa các mẫu thông tin như mặt đồng hồ cơ bản mà bạn đang sử dụng, lựa chọn màu sắc của bạn và những complication nào đã được sử dụng.

Các file đuôi .watchface không chứa bất kỳ thông tin cá nhân nào. Vì vậy, một mặt đồng hồ có hiển thị vòng hoạt động và thời gian sẽ không bao gồm bất cứ dữ liệu sức khỏe hay cuộc hẹn nào của bạn. Khi mặt đồng hồ áp dụng trên thiết bị, các thông tin về hoạt động cá nhân sẽ bắt đầu được sử dụng.

Khi bạn chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch của mình với người khác, file có đuôi .watchfile sẽ được tạo ra và gửi đi. Bạn sẽ chỉ thấy file này nếu chia sẻ ra bên ngoài trên các dịch vụ của Apple như Messages hoặc AirDrop. Định dạng của file có thể được sử dụng để chia sẻ các thiết kế mặt đồng hồ thông qua các phương pháp khác.

Cài đặt file đuôi .watchfile trên Apple Watch

Bạn có thể cài đặt file đuôi .watchfile qua iPhone. Cách cài đặt dạng file này phụ thuộc vào việc bạn đang chia sẻ với bên nào. Thông thường bạn chỉ cần bấm vào mặt đồng hồ được gửi thông qua Messages hoặc nhận từ AirDrop, sau đó ứng dụng Watch sẽ mở và hướng dẫn bạn tới Add to My Faces.

Nếu có file đuôi .watchfile trong email, mở email đó trên iPhone và bấm vào tệp đính kèm. Ứng dụng Watch sẽ mở và hướng dẫn thêm mặt đồng hồ vào Apple Watch. Cách thức này cũng áp dụng với những ứng dụng nhắn tin khác như WhatsApp hoặc Facebook messenger.

Nếu có file đuôi .watchface trên Mac, AirDrop là cách thức nhanh chóng nhất. Bấm chuột phải trên file và chọn Share > AirDrop. Khi cửa sổ mở ra, chọn iPhone. Nếu trong danh sách không có iPhone, đảm bảo bạn đã kích hoạt AirDrop.

Khi nhận được file trên iPhone, bạn sẽ được lựa chọn ứng dụng để mở file này. Bấm vào Watch trên đầu danh sách để mở trực tiếp trong ứng dụng Watch, làm theo hướng dẫn để thêm mặt đồng hồ vào Apple Watch. Bạn có thể lưu file trong ứng dụng Notes trên Mac.

Với những người dùng Windows, người dùng có thể lưu các file ở dịch vụ đám mây như Google Drive, OneDrive hoặc iCloud Drive cho Windows. Khi file được tải lên, mở ứng dụng tương ứng trên iPhone và mở tệp trên ứng dụng Watch.

Thứ Tư, 28/10/2020 08:12
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh