Cách cài đặt chế độ đọc trên Chrome

Phím tắt khởi động nhanh chóng

Chế độ đọc trên trình duyệt giúp người dùng dễ dàng và chú tâm hơn vào nội dung trên trang, loại bỏ đi những nội dung không cần thiết khác đặc biệt tắt quảng cáo trên trình duyệt. Tiện ích Fika về cơ bản mang tới người dùng chế độ đọc trên trình duyệt Chrome, cũng tương tự như những tiện ích có cùng tính năng khác. Tuy nhiên Fika mang tới thêm nhiều tính năng như phím tắt để kích hoạt nhanh chế độ đọc trên Chrome, hay danh mục để duyệt bài viết nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt tiện ích Fika trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn dùng chế độ đọc trên Google Chrome

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích Fika cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Người dùng truy cập vào bất kỳ trang web nào để kích hoạt chế độ đọc trên trình duyệt. Bạn có thể kích hoạt chế độ đọc bằng cách nhấn biểu tượng tiện ích Fika trên thanh địa chỉ trình duyệt, hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + R trên Windows hoặc Options + R trên máy Mac để mở nhanh chế độ.

Bật chế độ đọc

Bước 3:

Ngay sau đó trang web được chuyển sang chế độ đọc như hình dưới đây, các nội dung không liên quan tới bài viết đặc biệt là quảng cáo sẽ không còn. Các hình ảnh và video vẫn được hiển thị trên nội dung trang web. Giao diện trang web được tối giản tới mức tối đa, phông trắng chữ màu đen. Đồng thời biểu tượng tiện ích Fika cũng được đổi thành On, trang web đang được kích hoạt chế độ đọc.

Chế độ đọc trên Chrome

Bước 4:

Cũng tại giao diện nội dung ở phân bên trái màn hình sẽ hiển thị danh mục để người dùng duyệt bài viết dễ dàng hơn. Đây là điểm khác biệt và vô cùng hữu ích của tiện ích Fika so với những tiện ích có cùng tính năng.

Với danh mục bài viết này chúng ta có thể chuyển nhanh tới nội dung khác trên trang, thuận tiện khi xem trong bài viết dài vì danh mục này luôn hiển thị trên giao diện, trừ khi bạn tự ẩn nó đi bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên để thu gọn lại.

Hiển thị danh mục

Bước 5:

Để chuyển đổi nền chủ đề bài viết sang màu sắc khác, nhấn vào biểu tượng chữ A để hiển thị thêm các màu nền khác.

Chuyển màu nền

Chúng ta có thể đổi sang màu nền đen để đọc bài khi trời tối, giảm ảnh hưởng ánh sáng màn hình tới mắt mình.

Giao diện màu đen

Bên cạnh đó người dùng cũng có thêm lựa chọn kích cỡ chữ cũng như font chữ hiển thị cho nội dung. Để thoát chế độ đọc trên Chrome, nhấn vào biểu tượng Fika trên trình duyệt hoặc nhấn vào phím Esc là được.

Đổi font chữ

Thay vì bị làm phiền bởi những quảng cáo khi bạn lướt web trên Chorme thì tiện ích Fika sẽ loại bỏ toàn bộ những nội dung không cần thiết. Giao diện trang có thêm phần danh mục và một số phần tùy chỉnh nội dung khác để người dùng thuận tiện hơn khi đọc nội dung.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/04/2019 15:05
53 👨 1.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome