Cách bật xác thực 2 lớp trên Zalo

Zalo hiện đã cung cấp tính năng xác thực 2 lớp trên Zalo, nhằm tăng khả năng bảo mật tài khoản cá nhân của bạn khi đăng nhập tài khoản Zalo trên một thiết bị lạ. Nếu tài khoản Zalo đăng nhập ở 1 thiết bị lạ, khi đó sẽ được yêu cầu nhập mã kích hoạt. Như vậy, cùng với tính năng xác thực 2 lớp trên Facebook hay xác thực 2 lớp trên Instagram thì giờ đây bạn sẽ yên tâm với Zalo khi tài khoản được nâng cấp tính năng bảo mật hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bật xác thực 2 lớp trên Zalo.

Hướng dẫn bật xác thực 2 lớp trên Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp đến chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên cùng.

Bước 2:

Sau đó, ở giao diện như hình dưới đây người dùng nhấn vào mục Tài khoản và Bảo mật. Lúc này bạn tìm tới tùy chọn Xác thực 2 lớp và theo mặc định tính năng này đang ở chế độ tắt.

Chúng ta sẽ gạt nút tròn trắng sang bên phải để kích hoạt Xác thực 2 lớp trên Zalo. Sau khi bật tính năng này, chế độ yêu cầu nhập mã xác thực 2 lớp trên Zalo được kích hoạt.

Bật Xác thực 2 lớp Zalo

Trong trường hợp người dùng đăng nhập tài khoản Zalo ở những thiết bị lạ, lần đầu tiên đăng nhập Zalo thì sau khi nhập số điện thoại, mật khẩu đăng nhập, ứng dụng sẽ gửi mã xác thực đến tin nhắn điện thoại của bạn và cần điền mã OTP để xác nhận đăng nhập tài khoản.

Bước 3:

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng tính năng xác thực yếu tố 2 lớp trên Zalo nữa thì chỉ cần tắt tính năng này. Lúc đó Zalo sẽ hỏi bạn có đồng ý tắt xác thực yếu tố 2 lớp không, nhấn Đồng ý để xác nhận.

Tắt Xác thực 2 lớp Zalo

Tính năng xác thực 2 lớp trên Zalo giúp hạn chế những tình trạng đăng nhập tài khoản Zalo trái phép, cùng với đăng xuất tài khoản từ xa trên Zalo,... Khi đăng nhập Zalo ở thiết bị khác thì bắt buộc phải nhập đúng mã bảo mật được gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo thì mới có thể đăng nhập thành công.

Video hướng dẫn bật bảo mật 2 lớp trên Zalo

Chủ Nhật, 07/05/2023 08:19
3,47 👨 9.719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo