Cách bật tính năng chặn chuyển hướng đến trang web độc hại trên Google Chrome

Hiện nay, xuất hiện rất nhiều trang web giả mạo báo có virus trên điện thoại cũng như máy tính. Nếu thường xuyên gặp tình trạng này thì bạn có thể chấm dứt nó bằng một tính năng mới rất hữu ích trên Google Chrome, nhằm tăng cường bảo mật. Cụ thể, Google đã bổ sung một tính năng cực kỳ hữu ích giúp ngăn chặn chuyển hướng đến trang web độc hại cho Google Chrome. Kích hoạt chức năng này, nó sẽ đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn các trang web tự mở ra một liên kết trong tab mới trong khi hiển thị quảng cáo hoặc nội dung không mong muốn khác trên tab hiện tại.

Google đã tung ra tính năng này cho Chrome 64 vào tháng 1, tuy nhiên người dùng chạy Chrome 62 trở lên có thể sử dụng tính năng này với một vài thiết lập trong trang flags của Chrome. Nếu bạn quan tâm, sau đây sẽ là hướng dẫn bạn cách làm thế nào để kích hoạt nó.

Bật tính năng chặn chuyển hướng đến trang web độc hại trên Chrome cho PC

Bước 1:

Bạn nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn phím Enter để truy cập vào trang tính năng ẩn.

Bước 2:

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại tìm kiếm và gõ vào đó từ khóa #enable-framebusting-needs-sameorigin-or-usergesture.

Tìm kiếm mục Framebusting requires same-origin or a user gesture

Bước 3:

Tại mục Framebusting requires same-origin or a user gesture, bạn lựa chọn Enable như hình dưới, sau đó tiến hành khởi động lại Chrome bằng cách nhấp vào Relaunch Now (Chạy lại ngay bây giờ) thì tính năng chặn chuyển hướng trang web độc hại trên Google Chrome sẽ được kích hoạt.

Kích hoạt tính năng bằng cách chọn Enable

Bật tính năng chặn chuyển hướng trang web độc hại trên Chrome cho Mobile

Bước 1:

Tương tự như phiên bản dành cho PC, trước hết bạn cần nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn phím Enter để truy cập vào trang tính năng ẩn.

Truy cập vào chrome://flags

Bước 2:

Nhập từ khóa framebusting vào ô tìm kiếm. Khi đó kết quả Framebusting requires same-origin or a user gesture sẽ hiện ngay bên dưới. Ngoài ra, còn một cách khác là bạn có thể copy và paste nội dung này vào URL để truy cập nhanh hơn: chrome://flags/#enable-framebusting-needs-sameorigin-or-usergesture.

Nhập từ khóa “framebusting” vào ô tìm kiếm

Bước 3:

Nhấp vào tùy chọn thao tác và chọn Enable. Sau đó click Relaunch Now (Chạy lại ngay bây giờ) để khởi động lại ứng dụng. Lập tức, thay đổi sẽ có hiệu lực và tính năng sẽ được kích hoạt.

Chọn EnableNhấp vào Relaunch Now

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/04/2018 17:23
31 👨 3.836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome