3 extension Chrome giúp tăng cường bảo mật và an toàn cho bạn

Một trong những phần nổi bật nhất trên Google Chrome Store là các extension năng suất. Những extension giúp đẩy nhanh các tác vụ hàng ngày đều được người dùng hoan nghênh. Nhưng bạn có biết rằng một số extension năng xuất của Chrome có thể được sử dụng để tăng cường bảo mật và an toàn không? Dưới đây là một vài extension bảo mật bạn nên xem xét thêm vào trải nghiệm duyệt web của mình.

1. Social Fixer for Facebook

Dù yêu hay ghét, Facebook là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Rất hiếm khi tìm được ai đó không sử dụng nó (mặc dù các thế hệ trẻ ngày nay có xu hướng chuyển sang Snapchat).

Tuy nhiên, tương lai đó vẫn còn xa vời. Facebook đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn về vấn đề bảo mật riêng tư. Do vậy, đó là lý do Social Fixer for Facebook được thiết kế. Extension này cho phép người dùng chỉnh sửa newsfeed (bảng tin), lọc các bài viết được tài trợ, status đã nhìn thấy và các bảng không cần thiết ở nguồn cấp dữ liệu chính. Đây là một trong những extension Chrome tốt nhất cho những người sử dụng Facebook.

Nó có hai tính năng bổ sung được sử dụng như là công cụ bảo mật. Đầu tiên là chế độ Stealth Mode. Khi bạn xem profile của ai đó qua các năm chỉ để biết họ đã làm những gì và hồi tưởng lại những kỷ niệm cũ. Nhưng sau đó, bạn click nhầm vào nút "Like" trên một status từ năm 2009 và không muốn chủ nhân của trang facebook này biết bạn đã vào tường của họ, vậy phải làm thế nào?

Extension Social Fixer for Facebook

Chế độ Stealth Mode sẽ ẩn "Like", chia sẻ và nhận xét trên status vì vậy bạn có thể xem trang các nhân của ai đó một cách an toàn và không lo lắng rằng sẽ vô tình thông báo cho người đó biết bạn đang xem bài đăng của họ.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy bài đăng muốn chia sẻ qua Twitter, Reddit hoặc một số trang mạng xã hội khác. Nhưng nếu chụp ảnh màn hình, bạn cũng sẽ chia sẻ thông tin cá nhân. Chức năng "ẩn danh" của Social Fixer sẽ ẩn tên bạn bè, ảnh tiểu sử và nhiều thứ khác với chỉ một cú click chuột.

Download: Social Fixer for Facebook

2. Tab Wrangler

Thật dễ dàng để mở link trong một tab mới. Một số người dùng thích mở nhiều tab trong khi duyệt web và tự hào nói rằng hiệu suất của họ không hề chậm lại. Dĩ nhiên điều này là vô lý vì bạn không thể chú ý đến nhiều tab như vậy và chắc chắn chúng ảnh hưởng đến CPU. Người dùng chỉ nên mở từ 5 đến 10 tab và sử dụng lịch sử duyệt web để theo dõi các trang web hữu ích.

Hoặc bạn có thể sử dụng Tab Wrangler, extension này sẽ đóng các tab sau một khoảng thời gian bạn không sử dụng đến chúng. Sau đó, liệt kê tất cả các tab đã đóng để người dùng có thể tham khảo và mở chúng từ đây. Bạn có thể thay đổi số tab extension này cho phép người dùng mở và thời gian đóng tab.

Extension Tab Wrangler

Vấn đề duy nhất là, khi bạn đang điền vào biểu mẫu và không sử dụng nó trong một lúc, extension sẽ đóng và dữ liệu bạn đã điền sẽ không được lưu (Tuy nhiên, nó sẽ không đóng bất cứ thứ gì bạn đã ghim, do vậy, bạn nên thực hiện điều này trong khi nhập dữ liệu các nhân). Tuy nhiên, đây là add-on hữu ích trong số các extension liên quan đến tab.

Thậm chí nó còn hữu ích khi xem xét số lượng cửa sổ độc hại hiện lên khi đang duyệt web. Nếu một trang đang chạy ẩn mà bạn không biết, Tab Wrangler sẽ tự động tắt nó sau một thời gian vì bạn không sử dụng đến nó. Bạn thậm chí không cần phải click vào bất cứ thứ gì trên tab đó. Sau đó, bạn có thể kiểm tra lại những cửa sổ, tab đã đóng này, nếu thấy bất cứ điều gì đáng ngờ, bạn có thể kiểm tra để tìm ra trang web bị nhiễm.

Download: Tab Wrangler

3. Filter by WOT

Có thể bạn đã nghe nói Web of Trust (WOT) và các cuộc tranh luận gần đây về chính sách bảo mật của nó. WOT đã có khoảng 140 triệu lần tải xuống và cộng đồng hỗ trợ bằng cách cho phép người dùng biết website nào là an toàn. Nếu bạn cố gắng truy cập vào một trang web có vấn đề với phần mềm độc hại hoặc là lừa đảo, một cảnh báo sẽ xuất hiện. Bạn có thể bỏ qua cảnh báo đó và tiếp tục truy cập hoặc nó cho phép bạn trở lại với công cụ tìm kiếm.

Extension Filter by WOT

Xếp hạng mã màu sẽ xuất hiện dọc theo kết quả tìm kiếm của Google, có nghĩa là bạn có thể biết được trang web nào nguy hiểm cho thiết bị của mình. Đây là một tiện ích tuyệt vời về vấn đề bảo mật và an toàn.

Filter by WOT cũng chung nhà phát triển nhưng cho phép người dùng chặn nội dung không muốn xem. Người dùng có thể chặn toàn bộ trang web, bao gồm các nội dung gây phiền nhiễu như Buzzfeed, từ khóa, hoặc các tên miền phụ. Ngoài ra, người dùng có thể chặn nội dung người lớn, vì vậy trẻ em không thể truy cập các trang web cá cược, hoặc chặn các trang web có quảng cáo độc hại.

Download: Filter by WOT

Nhưng những extension này có an toàn không?

Thật là một câu hỏi hay. Người dùng cần cảnh giác khi sử dụng các extension vì chúng được tạo ra bởi các bên thứ ba để khắc phục các vấn đề mà trình duyệt không thể giải quết, do đó chúng nằm trong thanh công cụ của bạn và có khả năng giám sát tất cả mọi thứ. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng các extension bảo mật như LastPass, họ sẽ quản lý mật khẩu của bạn.

Người dùng phải chắc chắn rằng đang tải xuống extension bảo mật có thể bảo vệ dữ liệu cho mình. Làm thế nào người dùng có thể biết extension nào tốt, extension nào không tốt. Cách tốt nhất là xem đánh giá của người dùng, kiểm tra danh tiếng của nó, tìm kiếm các đề xuất chẳng hạn như 10 Extension tốt nhất của Google Chrome cho công việc và giải trí.

Không nên sử dụng quá nhiều extension cho trình duyệt, bạn nên cân bằng mọi thứ và bên cạnh các extension năng xuất, bạn có thể thử các phần mềm, ứng dụng bảo mật. Ngoài ra bạn cũng có thể tải các phần mềm mã hóa dữ liệu cá nhân như VPN hoặc HTTPS Everywhere.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 10:00
21 👨 973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome