Hướng dẫn tắt tiếng video Picture-in-Picture trên Chrome

Trình duyệt Google Chrome đã có tính năng Picture-in-Picture để mở video trong cửa sổ nhỏ riêng biệt vừa hoạt động đa nhiệm, theo dõi những nội dung một cách rất thuận tiện. Tuy nhiên, các video ở chế độ PIP lại không thể tắt tiếng trong cửa sổ nhỏ, đôi khi gây bất tiện cho người dùng.

May mắn là giờ bạn đã có thể dùng các thử nghiệm trong flag để thêm vào chức năng tắt tiếng các video PIP một cách nhanh chóng. Theo dõi bài viết này và Quantrimang.com sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm.

Lưu ý rằng, các tính năng trong chrome://flags đều là thử nghiệm, chưa hoàn toàn ổn định trên tất cả các thiết bị. Vậy nên, có khả năng bạn sẽ gặp một số lỗi nhỏ khi bật các flag trong này.

Flag tắt tiếng các video PIP này hoạt cả trên tính năng tích hợp sẵn trong trình duyệt lẫn tiện ích mở rộng. Ở bài viết này, Quantrimang.com sẽ sử dụng tiện ích mở rộng làm ví dụ cho bạn đọc.

Bước 1: Đầu tiên, mở Chrome của bạn, gõ vào thanh địa chỉ lệnh sau:

chrome://flags

Bước 2: Từ trang hiện ra, bạn tìm Experimental web platform trong thanh tìm kiếm hoặc paste thẳng link sau vào Omnibox, nhấn Enter để đến flag này trực tiếp.

Tìm Experimental web platform trong thanh tìm kiếm
chrome://flags/#enable-experimental-web-platform-features

Bước 3: Vào hộp bên cạnh flag Experimental Web Platform và chọn Enabled.

Vào hộp bên cạnh flag và chọn Enabled.

Bước 4: Để các thay đổi có hiệu lực, bạn phải khởi động lại Chrome. Nhấp vào nút Relaunch Now màu xanh lam ở cuối trang.

Nhấp vào nút Relaunch Now màu xanh lam ở cuối trang.

Bước 5: Sau khi Chrome khởi động lại, bạn thêm video vào hàng đợi rồi nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng PIP trên thanh công cụ để video hiện dưới dạng trình phát mini ở góc phải màn hình.

Nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng PIP trên thanh công cụ
Nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng PIP trên thanh công cụ

Bây giờ, di con trỏ qua trình phát mini và nhấp vào biểu tượng loa ở góc dưới bên trái và bạn đã có thể tắt tiếng video rồi đấy.

Nhấp vào biểu tượng loa ở góc dưới bên trái để tắt tiếng video

Chỉ đơn giản vậy thôi. Để bật lại tiếng, bạn nhấp tiếp vào biểu tượng loa để phát âm thanh trở lại.

Chủ Nhật, 24/11/2019 08:55
56 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome