Làm sao để bảo mật bookmark trên trình duyệt Google Chrome?

Sử dụng ở chế độ duyệt web ẩn danh

Việc sử dụng chế độ ẩn danh trên trình duyệt Google Chrome chỉ ngăn việc lưu lại lịch sử duyệt web, còn với bookmark thì hoàn toàn không. Thanh dấu trang với những website mà bạn đã lưu lại sẽ luôn xuất hiện ở dưới thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt Chrome, dù bạn ở chế độ thường hay ở chế độ ẩn danh. Vậy trong trường hợp chúng ta muốn giấu đi vài trang web yêu thích trên Chrome, không muốn bị ai biết được thì làm thế nào?

Tiện ích Hush cài đặt trên trình duyệt Chrome sẽ giúp người dùng có thể bảo mật toàn bộ những bookmark bí mật, và chỉ được mở khi nhập đúng mật khẩu bảo vệ mà thôi. Đặc biệt, tiện ích Hush chỉ sử dụng trên chế độ duyệt web ẩn danh nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bảo mật bookmark trên Chrome bằng tiện ích Hush.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy truy cập link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Hush trên trình duyệt Chrome.

Chúng ta sẽ click vào Thêm vào Chrome để cài đặt.

Cài đặt tiện ích Hush trên Chrome

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào nút Thêm tiện ích để hoàn thành việc cài đặt tiện ích.

Cài đặt tiện ích Hush

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo của tiện ích Hush kèm théo đó là biểu tượng ổ khóa xuất hiện ở cuối thanh truy cập trên trình duyệt.

Thông báo tiện ích Hush

Bước 3:

Tại giao diện trình duyệt Chrome, bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm, nhấn tiếp Công cụ khác > Tiện ích mở rộng.

Tiện ích cài đặt trên Chrome

Bước 4:

Sang danh sách các tiện ích đã cài đặt trên trình duyệt Chrome, tại tiện ích Hush bạn hãy tích chọn vào Cho phép ở chế độ ẩn danh, để Husk có thể hoạt động trên trình duyệt.

Hush hoạt động ở chế độ ẩn danh

Bước 5:

Bây giờ bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl +Shift + N để mở trình duyệt web ẩn danh trên Chrome. Tại đây, chúng ta sẽ truy cập vào bất kỳ một trang web nào muốn bookmark. Tiếp đến, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng ổ khóa, sau đó nhập mật khẩu bảo mật bookmark cho trang web này rồi nhấn Bookmark để đánh dấu.

Tạo mật khẩu bảo mật bookmark

Khi có thông báo Bookmared, nghĩa là bạn đã đưa bookmark trang web này vào chế độ bảo mật.

Bảo mật bookmark Chrome bằng Hush

Bước 6:

Nếu muốn mở danh sách bookmark đó, chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng ổ khóa và chọn View.

Xem danh sách bookmark Chrome

Người dùng sẽ được đưa tới trang chủ của tiện ích Husk. Tại đây, bạn cần nhập mật khẩu chính xác cho bookmark đã tạo trên trình duyệt, rồi nhấn Load bookmarks.

Nhập mật khẩu bảo mật bookmark

Bước 7:

Ở giao diện này, bạn đọc sẽ nhìn thấy danh sách các trang web đã được lưu lại, kèm theo đó là một số tùy chỉnh ở từng link, như xóa bookmark với biểu tượng thùng rác, sửa lại bookmark với biểu tượng hình bút và thay đổi thứ tự dấu trang bằng biểu tượng mũi tên 2 chiều.

Tùy chỉnh danh sách bookmark Chrome

Lưu ý với người dùng, tiện ích Hush có tính năng rất hữu ích đó là bạn có thể tạo bookmark với các nhóm mật khẩu khác nhau. Chẳng hạn lưu những trang web giải trí bằng 1 mật khẩu, bookmark website công việc bằng mật khẩu khác. Và Hush sẽ mở danh sách bookmark đã tạo dựa theo đúng mật khẩu mà bạn đã thiết lập. Tuy nhiên, tránh việc loạn các mật khẩu bạn đừng nên tạo quá nhiều nhóm mật khẩu nhé.

Một tiện ích cài đặt trên trình duyệt rất hữu cho việc bảo mật các bookmark trên trình duyệt Chrome, tránh bị người khác nhòm ngó. Thông qua tiện ích Hush, các trang web được bookmark sẽ được bảo mật bằng mật khẩu. Và nếu muốn mở danh sách các bookmark đó, người dùng cần nhập đúng mật khẩu.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 04/05/2017 09:28
31 👨 2.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome