Cách khóa profile Google Chrome bằng mật khẩu

Chrome cho phép bạn có thể dễ dàng chuyển đổi profile trong quá trình duyệt web

Chrome cho phép bạn có thể dễ dàng chuyển đổi profile trong quá trình duyệt web. Giả sử trong trường hợp nếu cho người dùng khác mượn máy tính và bạn không muốn họ truy cập profile Chrome của mình - có chứa bookmark, lịch sử duyệt web và thậm chí là mật khẩu,... khi đó bạn có thể khóa profile Chrome của mình bằng mật khẩu tài khoản Google.

Để khóa profile Chrome bằng mật khẩu tài khoản Google, bạn phải thêm một người dùng mới để Chrome coi đó là người dùng giám sát. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn các bước để khóa profile của mình.

Cách khóa profile Google Chrome bằng mật khẩu

Cách khóa profile Google Chrome bằng mật khẩu

Để làm được điều này, bạn phải sử dụng trình quản lý profile mới trên Chrome. Đầu tiên bạn phải kích hoạt trình quản lý profile mới trên Chrome flag. Nhập lệnh dưới đây và thanh địa chỉ trình duyệt rồi nhấn Enter:

chrome://flags/#enable-new-profile-management

Lưu ý:

Bạn không phải sử dụng profile mới này nhưng ít nhất phải có một người dùng giám sát để bạn có thể truy cập tùy chọn khóa profile.

Cách khóa profile Google Chrome bằng mật khẩu

Trên cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình, tại menu dropdown mục New profile management system bạn click chọn Enabled.

Tại New profile management system bạn click chọn Enabled

Chrome sẽ buộc khởi động lại để áp dụng thay đổi, do đó bạn cuộn xuống dưới cùng danh sách flags, tìm và click chọn Relaunch Now.

Chrome sẽ buộc khởi động lại để áp dụng thay đổi, do đó bạn cuộn xuống dưới cùng danh sách flags, tìm và click chọn Relaunch Now

Sau khi Chrome đã mở lại, click chọn biểu tượng menu (3 dấu chấm hoặc 3 dòng gạch ngang thẳng hàng) ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trình duyệt, chọn Settings.

Sau khi Chrome đã mở lại, click chọn biểu tượng menu

Trang Settings sẽ được mở trên một tab mới. Tại đây bạn tìm mục People, sau đó click chọn Add person.

Tại đây bạn tìm mục People, sau đó click chọn Add person.

Trên hộp thoại Add person, nhập tên một người dùng mới mà bạn thích rồi đánh tích chọn khung Control and view the websites this person visits from youremail@gmail.com.

Nếu muốn bạn có thể thay đổi ảnh liên quan đến người dùng này bằng cách click chọn một hình ảnh miêu tả rồi click chọn Add.

Trên hộp thoại Add person, nhập tên một người dùng mới mà bạn thích

Trên hộp thoại tiếp theo sẽ thông báo cho bạn biết rằng người dùng mới mà bạn vừa thêm là người dùng giám sát. Bạn có thể quản lý thiết lập cho người dùng giám sát bằng cách click chọn link www.chrome.com/manage trên hộp thoại, rồi click chọn OK, got it.

Bạn có thể quản lý thiết lập cho người dùng giám sát

Và bạn sẽ nhìn thấy người dùng mới trên danh sách People có chữ Supervised nằm bên cạnh tên người dùng.

Trên danh sách People có chữ Supervised nằm bên cạnh tên người dùng.

Bây giờ bạn có thể click chọn nút ở góc trên cùng cửa sổ trình duyệt có tên profile của bạn, sau đó chọn Exit and childlock để đóng cửa sổ Chrome và khóa profile của bạn.

Lưu ý:

Để khóa profile, bạn phải thoát khỏi Chrome bằng cách sử dụng tùy chọn Exit and childlock trên menu chuyển đổi profile. Nếu thoát Chrome theo cách thông thường, profile của bạn sẽ ở trạng thái mở khóa.

Để khóa profile, bạn phải thoát khỏi Chrome bằng cách sử dụng tùy chọn Exit and childlock trên menu chuyển đổi profile. Nếu thoát Chrome theo cách thông thường, profile của bạn sẽ ở trạng thái mở khóa.

Hộp thoại profile Google Chrome sẽ tự động hiển thị tài khoản đã chọn và sẵn sàng "chấp nhận" mật khẩu của bạn. Nếu không muốn mở lại trình duyệt Chrome ngay lúc đó, bạn click chọn biểu tượng X ở góc trên cùng bên phải để đóng hộp thoại lại.

Nếu không muốn mở lại trình duyệt Chrome ngay lúc đó, bạn click chọn biểu tượng X

Nếu muốn mở Chrome bằng profile đã được "bảo vệ" bằng mật khẩu của bạn, nhập mật khẩu tài khoản Google của bạn vào rồi nhấn Enter.

Khi profile của bạn đã bị khóa, và bạn mở Chrome bằng profile đó, trên màn hình sẽ hiển thị một hộp thoại. Trên hộp thoại này bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình chiếc khóa trên profile mà bạn thiết lập bảo vệ. Click vào profile người dùng đó và nhập mật khẩu để mở Chrome bằng tài khoản bạn đã khóa.

Click vào profile người dùng đó và nhập mật khẩu để mở Chrome bằng tài khoản bạn đã khóa.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 06/12/2016 17:12
32 👨 9.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật