Cách ẩn tất cả tab trên Firefox, thu gọn khi mở quá nhiều tab

Thu gọn tab trên trình duyệt Firefox sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ khi trình duyệt này tung ra tính năng ẩn tab, giúp người dùng quản lý tab cũng như tổ chức không gian làm việc tốt hơn.

Vấn đề không thể nhìn thấy gì khi mở quá nhiều tab không phải của riêng trình duyệt nào. Mỗi tab trở nên rất nhỏ và bạn không thể nhìn thấy tên cũng như biểu tượng của trang web mình mở trên tab.

Mozilla là trình duyệt đầu tiên khắc phục vấn đề này vào năm ngoái khi đưa ra độ rộng tối thiểu cần thiết cho tab và tạo nút cuộn để mở rộng sang các tab khác.

Cách Firefox khắc phục vấn đề chung của mọi trình duyệt khi mở quá nhiều tab
Cách Firefox khắc phục vấn đề chung của mọi trình duyệt khi mở quá nhiều tab

Nhưng có người dùng vẫn không hài lòng với giải pháp này, đặc biệt là khi họ cần ẩn tab trong một khoảng thời gian nhất định, giống như tính năng Tab Groups trước đây nay đã bị loại bỏ trên Firefox.

Đáp ứng yêu cầu người dùng, Mozilla tạo ra chức năng tabs.hide() cho API WebExtension, hiện đang được cộng đồng phát triển add-on của Firefox thử nghiệm. Một số bình luận gần đây cho thấy tính năng này đã thành công và một bài đăng trên blog Mozilla cho biết tính năng này sẽ chính thức xuất hiện.

Từ Firefox 62, các nhà phát triển add-on có thể tạo tiện ích tận dụng tính năng này, không cần người dùng phải chuyển phần thiết lập extensions.webextensions.tabhide.enable sang “true” trong phần about:config.

Nếu việc phải thay đổi thiết lập nói trên không quá phiền, bạn có thể sử dụng tính năng này bằng một số tiện ích hiện có trên Firefox.

Hide Tabs có lẽ là dễ dùng nhất, ẩn tất cả tab vào một trình thả bên góc phải cửa sổ trình duyệt.

Ẩn tab vào một trình thả khác trên trình duyệt bằng Hide Tabs
Ẩn tab vào một trình thả khác trên trình duyệt bằng Hide Tabs

Tiện ích thứ 2 là Panorama View cố bắt chước tính năng Tab Groups trước đây của Firefox, cho phép nhóm và ẩn tab.

Nhóm và ẩn tab bằng tiện ích Panorama View
Nhóm và ẩn tab bằng tiện ích Panorama View

Một trình duyệt khác cũng đang muốn khắc phục vấn đề mở quá nhiều tab là Opera. Trong bản mới nhất Opera 53, biểu tượng của trang web được thu nhỏ để vẫn nhìn thấy họ đang mở trang gì, nhưng dù vậy thì vấn đề hiển thị quá nhiều tab vẫn chưa được khắc phục.

Đây là cách khắc phục của Opera, nhưng vẫn còn rất nhiều tab
Đây là cách khắc phục của Opera, nhưng vẫn còn rất nhiều tab

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 14:08
55 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox