Cách xem và chỉnh thông báo trên Apple Watch

Khi ghép nối Apple Watch với iPhone thì chúng ta có thể xem toàn bộ thông báo trên Apple Watch mà không cần phải mở thiết bị. Chính vì vậy việc điều chỉnh lại thông báo trên Apple Watch là điều cần thiết để người dùng có thể xem thuận tiện hơn, dễ dàng hơn. Apple Watch cho phép người dùng điều chỉnh lại nhiều loại thông báo xuất hiện trên màn hình trong giao diện iPhone, tùy theo cách sử dụng của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tinh chỉnh lại thông báo trên Apple Watch.

Hướng dẫn điều chỉnh thông báo trên Apple Watch

Bước 1:

Chúng ta mở iPhone và nhấn vào mục Watch rồi nhấn vào mục Notification. Lúc này hiển thị nhiều ứng dụng để bạn điều chỉnh thông báo. Nhấn vào ứng dụng cần điều chỉnh thông báo.

Bước 2:

Trong giao diện tùy chỉnh lại thông báo cho ứng dụng, bạn điều chỉnh lại thông báo hiện trên Apple Watch thông qua các mục trong giao diện. Từng ứng dụng sẽ có phần điều chỉnh thông báo khác nhau.

Bước 3:

Với Apple Watch khi hiển thị thông báo người dùng cuộn xuống dưới để xem thông báo, bằng cách nhấn vào dấu chấm đỏ ở phần giữa phía trên màn hình nếu có thông báo bạn muốn xem. Sau đó nhấn vào một thông báo để truy cập trực tiếp vào ứng dụng.

Cuộn màn hình xem thông báo

Trong trường hợp bạn muốn bỏ qua thông báo thì gạt màn hình từ phải sang trái, xóa thông báo thì nhấn dấu x, hoặc nhấn 3 chấm rồi chọn Deliver Quietly để chọn chế độ im lặng không nhận thông báo từ ứng dụng này nữa.

Xóa thông báo

Cách tắt nhanh âm báo ứng dụng trên Apple Watch

Apple Watch có tùy chọn để bạn thiết lập lại âm báo ứng dụng, tránh những loại âm báo phiền nhiễu khi sử dụng Apple Watch.

Khi kết nối Apple Watch với iPhone và khi iPhone hoạt động thì sẽ đều có âm báo trên Apple Watch. Hoặc các ứng dụng trên Apple Watch cũng sẽ đều có âm thanh thông báo khi có thông tin mới. Việc sử dụng âm báo trên Apple Watch giúp người dùng biết những nội dung mới để theo dõi. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp người dùng cảm thấy phiền phức mỗi khia Apple Watch phát âm thanh thông báo.

1. Hướng dẫn tắt âm báo trên Apple Watch

Từ watchOS 5 trên Apple Watch đã có thêm thiết lập tắt âm báo hay tắt tiếng ngay tại Notification. Với tính năng Deliver Quietly giúp bạn đưa Apple Watch vào chế độ im lặng và chỉ rung.

Chúng ta vuốt từ trên mặt đồng hồ xuống để hiển thị Notification Center. Khi đó hiển thị toàn bộ thông báo mới đây, tìm tới thông báo từ ứng dụng muốn tắt rồi vuốt sang trái.

Chọn ứng dụng từ Apple Watch

Sau đó nhấn vào dấu 3 chấm hiển thị tiếp theo để mở 2 tùy chọn cho thông báo gồm Deliver Quietly để tắt tiếng thông báo và Turn Off on Apple Watch để vô hiệu hóa hoàn toàn thông báo từ ứng dụng này. Bạn chọn 1 trong 2 thiết lập để áp dụng.

Chọn tắt âm báo

Tùy chọn Deliver Quietly được đồng bộ với iPhone và cũng sẽ tắt âm thanh thông báo của ứng dụng đã chọn trên iPhone. Nếu muốn lấy lại âm thông báo, chỉ cần vào thiết lập âm thông báo ứng dụng rồi nhấn Deliver Prominently để hiện lại âm báo.

Bật lại âm báo

2. Cách bật lại thông báo trên Apple Watch

Chúng ta mở ứng dụng Watch trên iPhone rồi nhấn vào tên đồng hồ kết nối với iPhone. Sau đó nhấn vào Notifications.

Notifications

Hiển thị các ứng dụng để bạn điều chỉnh thông báo, nhấn vào ứng dụng để thay đổi thông báo.

Chọn thông báo

Sau đó nhấn vào Allow Notifications để thiết lập lại thông báo.

Cho phép thông báo

Tìm tới mục Mirror iPhone Alerts From, và bạn sẽ nhìn thấy những ứng dụng đã tắt thông báo trên Apple Watch. Chỉ cần gạt nút tròn sang phải để mở lại thông báo.

Bật thông báo

Trong trường hợp người dùng muốn tắt tùy chọn Deliver Quietly trên iPhone thì vào Settings > Notifications rồi tìm tới ứng dụng có thông báo Delivery Quietly ở dưới.

Bật âm thanh

Cuối cùng kích hoạt tất cả các vị trí thông báo như dưới đây.

Kích hoạt lại âm

>> Xem thêm:

Thứ Hai, 19/07/2021 22:44
53 👨 21.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh