Các tìm và gửi ảnh GIFs từ bàn phím trên Android 7

Không cần cài đặt ứng dụng bàn phím thứ 3

Mặc dù Android đã hỗ trợ bàn phím của bên thứ 3 từ lâu, tuy nhiên các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba có sẵn trên Android thường tập trung vào việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm soạn tin nhắn văn bản nhanh hơn. Tính đến Android 7.1, Google Keyboard mặc định hỗ trợ thêm việc tìm kiếm ảnh GIF. Với tính năng hỗ trợ GIF, người dùng không cần phải cài đặt bàn phím bên thứ ba để tìm và gửi ảnh GIF nữa. Tính năng hỗ trợ này được tích hợp tương tự như emoji. Người dùng có thể chuyển đổi sang giao diện GIF, tìm kiếm GIF theo chủ đề và gửi GIF chỉ với một cú click.

Lưu ý:

Để sử dụng tính năng GIF trên bàn phím mặc định thiết bị Android của bạn phải chạy Android 7.1.

Mở ứng dụng Message hoặc bất kỳ ứng dụng nào cho phép bạn soạn tin nhắn văn bản. Nhấn chọn nút mặt cười nhỏ nằm bên cạnh phím space bar. Lúc này bạn sẽ chuyển sang cửa sổ bàn phím emoji . Trên bàn phím emoji bạn sẽ nhìn thấy nút GIF nằm cạnh bên phím space bar. Nhấn chọn vào nút đó.

Nhấn chọn GIF

Trên GIF layout phân loại thành các mục khác nhau và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các ảnh GIF mà bạn cần. Nếu tại đây không có ảnh GIF mà bạn cần, bạn có thể tìm kiếm thông qua tính năng Search được tích hợp. Sau khi tìm thấy GIF mà bạn muốn gửi, nhấn chọn nút Send để gửi ảnh GIF.

Gửi ảnh GIF

Ngoài ra không nhất thiết phải sử dụng Android 7.1, nếu muốn tìm và gửi ảnh GIF bạn có thể tải và cài đặt các ứng dụng Giphy cho Android. Flesky là ứng dụng GIF keyboard cung cấp cho bạn trải nghiệm giống như khi bạn sử dụng Android 7.1.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 26/10/2016 14:53
33 👨 1.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh