Các tiêu chí chọn mua smartphone cho người lớn tuổi

Bạn đang muốn mua 1 chiếc smartphone cho ông bà, bố mẹ đã lớn tuổi để tiện liên lạc. Thị trường smartphone hiện nay có rất nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, chủng loại khác nhau khiến bạn phân vân không biết nên chọn như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những tiêu chỉ giúp bạn có thể chọn mua điện thoại thông minh phù hợp nhất cho người lớn tuổi.

Vì sao nên mua điện thoại thông minh cho người lớn tuổi?

Hiện nay điện thoại chính là phương tiện giúp mọi người kết nối với nhau. Đặc biệt với 1 chiếc điện thoại thông minh bạn hoàn toàn có thể gặp mặt, kết nối với người thân thông qua cách gọi điện video, nhắn tin...

Việc mua cho người lớn tuổi 1 chiếc smartphone sẽ giúp họ có thể dễ dàng giao tiếp với con cháu, bạn bè, người quen hơn, từ đó giúp họ có thể cảm thấy bớt cô đơn, trở nên vui vẻ hơn.

Việc mua cho người lớn tuổi 1 chiếc smartphone sẽ giúp họ giao tiếp với con cháu, bạn bè, người quen giúp họ có thể cảm thấy bớt cô đơn.

Ngoài ra người lớn tuổi cũng thường muốn theo dõi tin tức, thời sự, chính trị, kinh tế... do đó việc sử dụng 1 chiếc smartphone sẽ giúp họ cập nhật được những tin tức dễ dàng hơn. Ngoài ra người lớn tuổi còn có thể sử dụng các tính năng nghe nhạc, xem phim trên smartphone để giải trí cũng rất có ích.

Các tiêu chí chọn mua điện thoại thông minh cho người lớn tuổi

Việc mua smartphone cho người lớn tuổi là điều nên làm, tuy nhiên việc chọn 1 chiếc điện thoại như thế nào cũng là điều khiến bạn đau đầu. Do đó bạn có thể dựa vào 1 số tiêu chí sau để lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp cho người thân nhé.

Màn hình lớn, rõ nét

Thị lực của người lớn tuổi sẽ ngày càng giảm sút theo thời gian, chính vì vậy việc đọc mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì lẽ đó khi lựa chọn điện thoại bạn cần đặt tiêu chí màn hình lớn, hình ảnh sắc nét lên hàng đầu.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn các mẫu điện thoại có màn hình từ 6.5 inch trở lên để người lớn tuổi có thể sử dụng 1 cách thoải mái hơn.

Điện thoại có màn hình từ 6.5 inch trở lên giúp người lớn tuổi dễ sử dụng hơn

Cấu hình điện thoại cần đơn giản

Nhu cầu sử dụng của người lớn tuổi tương đối cơ bản vậy nên cấu hình không cần quá cao. Bạn chỉ cần lựa chọn mẫu điện thoại có thể thực hiện các thao tác đơn giản, dễ sử dụng. Những mẫu máy quá phức tạp có thể sẽ khiến người lớn gặp khó khăn, hoang mang khi sử dụng.

Cấu hình điện thoại đơn giản sẽ giúp ông bà, cha mẹ dễ sử dụng hơn

Ngoài ra, bạn cũng nên xóa hoặc ẩn đi những ứng dụng không cần thiết để việc sử dụng điện thoại thông minh của ông bà, cha mẹ được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Dung lượng pin lớn, khỏe

Trí nhớ của người lớn tuổi sẽ bị hao mòn dần theo thời gian, do đó sẽ dễ quên sạc pin điện thoại, vậy nên việc chọn 1 chiếc máy có dung lượng pin lớn cũng là điều cần thiết.

Bạn nên chọn điện thoại có dung lượng pin từ 5000mAh trở lên để quá trình sử dụng điện thoại của người lớn tuổi dễ dàng và thoải mái hơn.

Bạn nên chọn điện thoại có dung lượng pin từ 5000mAh trở lên cho người thân

Camera có chất lượng ổn định, vừa phải

Người lớn tuổi sẽ không yêu cầu quá nhiều về chụp ảnh, quay video. Chính vì thế nên tiêu chí về camera điện thoại cũng không cần quá cao. Bạn chỉ cần chọn cho người thân 1 chiếc điện thoại có camera chất lượng ổn định, thoải mái trong việc chụp ảnh, gọi điện video với con cháu, bạn bè là được.

Camera không cần yêu cầu quá cao

Mức giá hợp lý

Người lớn tuổi thường có xu hướng tiếc tiền của con cháu nên không muốn những sản phẩm có giá thành quá cao, xa xỉ. Vậy nên việc lựa chọn 1 sản phẩm ở mức giá hợp lý, vừa phải sẽ là tiêu chuẩn bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn điện thoại cho họ.

Một chiếc điện thoại tầm trung trong khoảng 3 đến 6 triệu có đầy đủ tính năng công nghệ cơ bản sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Một số hãng điện thoại phù hợp với người lớn tuổi

Nếu như vẫn còn phân vân chưa biết nên lựa chọn điện thoại từ hãng nào, bạn có thể tham khảo 1 số hãng điện thoại dưới đây.

Samsung - Ông trùm điện thoại tầm trung

Samsung là 1 ông lớn có rất nhiều dòng điện thoại tầm trung phù hợp với người lớn tuổi. Hiện hãng này đang có các dòng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí trên như Samsung Galaxy A03s và Samsung Galaxy A23.

Samsung có rất nhiều dòng điện thoại tầm trung phù hợp với người lớn tuổi.

Xiaomi - Khả năng hiển thị chất lượng cao

Đây là 1 hãng công nghệ của Trung Quốc với 1 lượng lớn các dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành lại phải chăng. Xiaomi nổi bật nhất bởi thiết kế dễ cầm nắm và khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng giúp người lớn tuổi dễ dàng sử dụng.

 Xiaomi có khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng giúp người lớn tuổi dễ dàng sử dụng.

Một số dòng máy của Xiaomi phù hợp với người thân mà bạn có thể tham khảo như Xiaomi Redmi Note 10 Pro hay Xiaomi Redmi 10.

OPPO - Sản phẩm đa dạng

Một thương hiệu nữa mà bạn không nên bỏ qua khi tham khảo các mẫu điện thoại dành cho người lớn tuổi chính là OPPO. Sản phẩm của hãng vô cùng đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều tệp khách hàng, trong đó có cả người lớn tuổi.

OPPO A55 và OPPO A76 sẽ là gợi ý cho bạn khi lựa chọn điện thoại thông minh cho người lớn tuổi.

OPPO A55 là gợi ý cho bạn khi lựa chọn điện thoại thông minh cho người lớn tuổi.

Vivo - Mức giá phải chăng

Vivo là một thương hiệu điện thoại xuất hiện từ năm 2009 nhưng đã nhanh chóng bắt kịp các "ông lớn" trong ngành điện thoại. Không chỉ sở hữu những tính năng thông minh mà điện thoại của hãng cũng có giá thành vừa phải nên bạn có thể cân nhắc chọn mua cho người lớn tuổi sử dụng.

Vivo là hãng điện thoại có mức giá vừa phải

Bạn có thể tham khảo thêm về Vivo Y21s và Y15a nếu như muốn mua 1 chiếc smartphone cho ông bà, bố mẹ nhé.

Trên đây là Các tiêu chí chọn mua smartphone cho người lớn tuổi giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn máy cho người thân. Theo bạn, liệu có tiêu chí nào cần đưa vào nữa không? Hãy nói cho Quantrimang biết nhé.

Thứ Ba, 10/05/2022 16:39
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo