Các tiện ích trên Chrome giúp bạn tăng khả năng tập trung công việc

Thiết lập thời gian truy cập vào Facebook, Youtube,...

Facebook, Youtube,... và nhiều trang web giải trí khác đã không ít lần khiến bạn mất tập trung, xao nhãng trong công việc của mình. Thậm chí, có người mải lên Facebook có thể quên mất những điều cần thực hiện. Nếu vậy tại sao bạn không thử một số tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome giúp mình tập trung vào công việc hơn?

Những tiện ích này sẽ lên lịch thời gian để bạn vào những trang web dễ gây mất tập trung như Facebook, Twiiter theo một lịch nào đó. Hay thậm chí, một số tiện ích còn có thể chặn những trang web đó trong thời gian bạn làm việc để tăng sự tập trung hơn. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu những tiện ích trên Chrome giúp bạn tập trung hơn trong công việc ở bài viết dưới đây.

5 tiện ích trên Chrome giúp tập trung công việc

1. Tiện ích Strict Workflow:

Strict Workflow là một tiện ích khá hay trong việc quản lý thời gian truy cập vào một số trang giải trí như Facebook, Youtube, Twitter, Pinterest,... khoảng 14 trang web khác nhau. Tiện ích sẽ tạo nên trình ngăn bạn vào các trang web trên trong khoảng 25 phút đếm ngược để tập trung làm việc, sau đó nghỉ 5 phút để người dùng có thể vào lại những trang web bị chặn.

Tiện ích quản lý Strict Workflow

Quá trình này sẽ diễn ra liên tục cho đến khi chúng ta hoàn thành công việc của mình mà thôi. Thiết lập chặn trang web sẽ được để cố định là 25 phút và 5 phút nghỉ trong suốt thời gian bạn làm việc. Và như vậy, người dùng khó có thể lên Facebook đọc tin tức, xem video ở Youtube hay đăng nhập vào Twitter.

Danh sách website bị chặn

Nếu muốn thay đổi bạn chỉ có thể chờ hết 25 phút để vào 5 phút nghỉ và thay đổi các tùy chọn như trang web muốn chặn, thời gian chặn, thời gian nghỉ,...

Thay đổi thiết lập

2. Tiện ích StayFocused:

StayFocused cũng sẽ giúp bạn làm việc tập trung hơn, nhưng giảm đi sự “khắt khe” so với tiện ích Strict Workflow. Nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể tự chủ động trong việc thiết lập thời gian chặn vào Facebook, hay những trang web khác dễ khiến bạn mất tập trung trong công việc.

Tiện ích sẽ đưa ra giao diện thiết lập mà ở đó người dùng có thể nhập thời gian mình sẽ đăng nhập Facebook là bao nhiêu, và sau khoảng thời gian đó người dùng không thể tiếp tục sử dụng trang web đã bị chặn.

StayFocused lên lịch chặn website

3. Tiện ích Block Site:

Block Site sẽ chặn các website mà bạn cảm thấy mình không thể tập trung vào công việc khi truy cập nó. Tiện ích sẽ thiết lập chặn bất kỳ một trang web nào đó mà mình muốn, sau đó đặt khung thời gian cụ thể trong ngày và theo giờ để chặn truy cập trang web.

Block Site kiểm soát thời gian vào website

Việc đặt thời gian này có thể lên lịch chặn trước một khoảng thời gian đã thiết lập, trước khi người dùng làm việc trên máy tính.

Lên lịch chặn website

Đặc biệt, tiện ích Block Site còn thêm chế độ chặn những từ khóa nhạy cảm và bộ lọc nội dung người lớn Adult Control. Chúng ta có thể bật chế độ Adult related để chặn những trang web có liên quan tới nội dung không phù hợp, hoặc nhập một số từ khóa để tiện ích tự động chặn khi phát hiện từ khóa đó xuất hiện bất cứ đâu trên toàn trang web.

Chặn website có nội dung người lớn

4. Tiện ích Toggl:

Khác với 3 tiện ích trên, Toggl sẽ đi vào vấn đề theo dõi lượng thời gian mà người dùng sử dụng mỗi trang web nhất định nào đó. Tiện ích sẽ tích hợp một đồng hồ bấm giờ trong trình duyệt Chrome, để từ đó người dùng có thể chủ động hơn cho những công việc của mình.

Toggl quản lý thời gian truy cập các website

5. Tiện ích timeStats:

Về mặt cơ bản tiện ích timeStats cũng tương tự như tiện ích Toggl, giúp bạn kiểm soát thời gian vào các trang web dưới dạng xem lượng thời gian vào trang web đó là bao lâu. Tuy nhiên thay vì nhìn vào đồng hồ mới có thể quản ý được thời gian, thì tiện ích Toggl sẽ cung cấp tới bạn một giao diện riêng thông tin về quản lý thời gian mà không cần nhìn vào đồng hồ. Tiện ích sẽ cung cấp cho người dùng 1 danh sách thời gian để bạn có thể kiểm tra thời lượng sử dụng các trang web là bao nhiêu.

timeStats cung cấp danh sách thời gian

Bạn có thể thấy tiện ích phân chia thời lượng mà người dùng vào các trang web rất chi tiết với biểu đồ hình tròn.

Thời gian dùng các trang web

Khi nhấn vào nút Options của tiện ích người dùng sẽ đến với giao diện các thiết lập phân tích dữ liệu sử dụng trang web, cũng như tùy chỉnh cho tiện ích.

Quản lý timeStats

Trên đây là một số tiện ích trên Chrome giúp bạn chặn một số trang web dễ gây mất tập trung với thời gian thiết lập, và kiểm soát thời gian vào các trang web trên trình duyệt Chrome. Việc sử dụng những tiện ích trên phần nào giúp người dùng có thể quản lý thời gian làm việc tốt hơn.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 12/11/2018 13:38
51 👨 7.526
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome