Các dịch vụ miễn phí tạo cảm nhận tốt hơn cho mạng xã hội

Adam Pash

Quản trị mạng – Trong bài chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn bảy dịch vụ mạng xã hội - trong đó có Digsby, NutshellMail, Ping.fm và Spokeo – làm cho việc quản lý các site xã hội dễ dàng hơn.

Các mạng xã hội là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc giữa mọi người, tuy nhiên bạn phải tốn bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho nó? Kinh nghiệm cá nhân của tôi cho thấy rằng bạn có thể tiêu tốn đến cả một ngày trời để quản lý các trang xã hội trực tuyến để tránh hiện tượng chất đống danh sách người thân trên Facebook.

Đây là 7 cách làm giảm sự phức tạp trong việc quản lý các mạng xã hội. Các dịch vụ gồm có Google Latitude, Pipl và TweetDeck, có thể thực hiện những thứ như hiển thị tất cả các tweet trong Twitter từ các tweep của bạn một lần hoặc dồn toàn bộ những vấn đề xã hội trực tuyến của bạn vào một gói nhỏ dễ kiểm soát.

Digsby là một dịch vụ tuyệt vời cho việc tập kết lại những gì diễn ra trên bình diện đời sống xã hội trực tuyến của bạn, tập kết email, IM và mạng xã hội vào một gói nhỏ hơn để dễ dàng cho việc quản lý. Download đa nhiệm này tích hợp Facebook, Gmail, Twitter, AIM,… với sự tiện nghi của một ứng dụng system tray hợp nhất.

Nếu bạn muốn biết người bạn của bạn đang ở đâu tại một thời điểm nào đó trong ngày, Google Latitude sẽ hành động như một LoJack cho những người thân của bạn. Có thể truy cập từ cell phone hoặc trình duyệt của bạn, Latitude có thể hiển thị vị trí tất cả những người bạn của bạn trên Google Map.

NutshellMail

Quả thực luôn là một điều thú vị để thấy ai đó đã viết trên wall Facebook của bạn, tuy nhiên nếu bạn được giao nhiệm vụ thực hiện một công việc cụ thể nào đó cấp thiết, việc tràn ngập các thông báo email từ các mạng xã hội có thể sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian. NutshellMail sẽ tập hợp các thông báo từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter, và thậm chí cả các tài khoản email thứ cấp vào một tập san được lên lịch trình, chính vì vậy bạn có thể quan sát chúng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thay cho việc quản lý thông tin profile, Ping.fm (cần phải đăng ký) là tất cả những gì về quản lý trạng thái của bạn. Cho ví dụ thiết lập dịch vụ này với các tài khoản Facebook và Twitter, một cập nhật sẽ tự động posst một nâng cấp trạng thái mới trên Facebook và một tweet lên Twitter. Nhân cách làm đó với hơn 30 site mạng xã hội được hỗ trợ hẳn bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Muốn tìm kiếm bạn cùng phòng trong trường đại học hoặc người thân đã bị mất liên lạc từ lâu? Cỗ máy tìm kiếm người Pipl có thể lùng sục trên web để tìm ra mọi dấu vết cuối cùng mà người này thực hiện tìm kiếm trước khi rời đi, download về các bức ảnh, địa chỉ và blog post mà nó có thể tìm được. Pipl thậm chí còn hỗ trợ những tra cứu ngược bởi địa chỉ email, tên người dùng và số điện thoại.

Liệu có ai đó có đủ thời gian để kiểm tra tất cả các địa điểm có thể về đám đông của bạn trên mạng? Dịch vụ web Spokeo (cần phải đăng ký) sẽ sục sạo vào các góc xa nhất của 41 mạng xã hội để phát hiện ra những bí mật sâu kín nhất và mù mờ nhất của người thân của bạn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tự hào về bản thân mình với dịch vụ này.

TweetDeck

Nếu bạn say mê với dịch vụ blog hay các mạng xã hội Twitter, chắc chắn bạn sẽ biết cách viết và kiểm tra các tweet bằng giao diện web của Twitter. Tuy nhiên hãy sử dụng TweetDeck xem sao, đây là một download miễn phí bổ sung cho Twitter, nó cho phép bạn kiểm tra các mục tìm kiếm, các nhóm bạn,… từ một cửa sổ tập trung.

Thứ Năm, 09/04/2009 09:26
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản