Cách bật và sử dụng công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp của Google Chrome

Chia sẻ thông tin qua ảnh chụp màn hình đang ngày càng trở nên phổ biến. Để tăng cường trải nghiệm người dùng, Google đang phát triển một công cụ chụp màn hình tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome. Hiện tại, công cụ này đang trong quá trình thử nghiệm, chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức. Tuy nhiên nếu muốn, bạn cũng hoàn toàn có thể kích hoạt và dùng thử nó. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bật và sử dụng công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp của Google Chrome

Google đã làm việc trên một công cụ chụp màn hình dành riêng cho ứng dụng Chrome trên máy tính được một thời gian, cụ thể là từ phiên bản 98. Công cụ này hiện vẫn được ẩn dưới dạng một flag, và người dùng cần kích hoạt thủ công nếu muốn sử dụng.

(Cần lưu ý rằng mỗi một flag là một tính năng thử nghiệm trên Chrome, và được Google ẩn đi nhằm ngụ ý rằng tính năng đó vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện. Google cũng cảnh báo rằng việc kích hoạt và dùng thử flag có thể dẫn đến những rủi ro không báo trước. Chẳng hạn, chúng có thể không hoạt động chính xác và tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn).

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn.

Trên giao diện Chrome hiện ra, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

 “chrome://flags”

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “screenshot”. Lập tức, các flag tương ứng có tên “Desktop Screenshots” và “Desktop Screenshots Edit Mode” sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó và chọn “Enabled” (Bật) để kích hoạt các flag.

Bật flag

Sau khi bật flag, bạn cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi. Nhấn vào nút “Relaunch” phía dưới cùng và Chrome sẽ tự động khởi chạy lại.

“Relaunch”

Khi trình duyệt khởi chạy lại, hãy điều hướng đến trang bạn muốn chụp màn hình. Nhấp vào biểu tượng chia sẻ ở phía bên phải của thanh địa chỉ.

Biểu tượng chia sẻ

Chọn “Screenshot” từ menu bật lên.

Chọn “Screenshot”

Màn hình sẽ mờ đi và bạn có thể kéo chuột để chọn một khu vực chụp ảnh màn hình hoặc, chụp ảnh toàn bộ màn hình ngay lập tức.

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện sau khi chụp ảnh màn hình. Bạn có tùy chọn nhấn vào “Edit” để mở trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình hoặc “Download” ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình cũng được tự động sao chép vào khay nhớ tạm của hệ thống, vì vậy bạn có thể dán nó vào bất kỳ đâu mà mình muốn ngay lập tức. Trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình có tất cả các công cụ cơ bản mà bạn mong đợi, chẳng hạn như cắt, vẽ và chèn văn bản.

Như đã đề cập, đây vẫn là một tính năng đang được hoàn thiện, do đó trải nghiệm đôi khi có thể không được như mong đợi.

Thứ Tư, 31/08/2022 23:49
52 👨 1.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome