Cách bật hoặc tắt âm thanh khởi động trên máy Mac

Cũng tương tự như PC Windows, máy Mac cũng có âm thanh khởi động riêng biệt vang lên mỗi khi bạn bật hệ thống. Âm thanh khởi động là một tùy chọn được kích hoạt theo mặc định cho mọi máy Mac, ngoại trừ các thiết bị được bán từ năm 2016 đến năm 2020. Nhìn chung đây là một âm thanh “vô thưởng vô phạt”, có một mục đích duy nhất là báo cho bạn biết rằng máy đã khởi động thành công.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc chỉ đơn giản là không thích nghe âm thanh này, có thể tắt nó đi chỉ với một vài thao tác đơn giản. Người dùng Mac đang chạy macOS Big Sur trở lên hiện có thể bật hoặc tắt âm thanh khởi động chỉ bằng một thao tác nhấp chuột. Trong trường hợp bạn chưa quen với âm thanh khởi động máy Mac, hãy xem đoạn clip sau:

Trước tiên, hãy nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn tùy chọn “System Preferences”.

Chọn tùy chọn “System Preferences”

Trên cửa sổ System Preferences hiện ra, hãy nhấp vào mục “Sound”.

Nhấp vào mục “Sound”

Bây giờ, trong phần “Sound Effects”, hãy nhấp vào dấu tích bên cạnh tùy chọn “Play Sound on Startup” để bật hoặc tắt tính năng phát âm thanh khởi động này.

Nhấp vào dấu tích bên cạnh tùy chọn “Play Sound on Startup”

Máy Mac hoặc Macbook của bạn giờ sẽ phát (hoặc ngừng phát) âm thanh khởi động đặc trưng vào lần tiếp theo khi bạn bật máy. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với thiết bị của mình!

Thứ Hai, 21/02/2022 13:27
31 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo