Band Steering là gì?

Band Steering là chức năng tự động điều khiển bất kỳ ai kết nối với mạng không dây đến băng tần tốt nhất hiện có và được hỗ trợ, do đó, nó giúp tối ưu hóa hiệu suất cho client.

Dải tần số là gì?

Dải tần số hay băng tần là một phần của vùng tần số lớn hơn. WiFi sử dụng hai băng tần: 2.4GHz và 5GHz.

WiFi sử dụng hai băng tần: 2.4GHz và 5GHz
WiFi sử dụng hai băng tần: 2.4GHz và 5GHz

- Băng tần 2.4GHz được sử dụng bởi các tiêu chuẩn và công nghệ không dây cũ hơn (802.11 b/g/n) và cung cấp tín hiệu đi xa nhất nhưng ở tốc độ thấp nhất. Do phạm vi tiếp cận của tín hiệu dài, nên dải tần này cũng dễ bị nhiễu bởi ​​các mạng WiFi, cũng như những thiết bị không dây khác (Bluetooth, thiết bị theo dõi trẻ) và lò vi sóng. (Xem thêm: 7 điều ảnh hưởng tới tốc độ mạng WiFi).

- Băng tần 5GHz khả dụng cho các thiết bị sử dụng những tiêu chuẩn không dây mới nhất như 802.11ac, cũng như một số tiêu chuẩn cũ hơn (802.11 a/n). Băng tần 5GHz cung cấp tín hiệu không dây có phạm vi tiếp cận ngắn hơn băng tần 2.4GHz, nhưng cũng có tốc độ cao nhất/hiệu suất tốt nhất. Máy tính và thiết bị mới thích dải tần này vì hiệu suất vượt trội mà nó mang lại. Do phạm vi tiếp cận của tín hiệu trên dải tần này ngắn hơn, thường cần nhiều điểm truy cập để cung cấp vùng phủ sóng mong muốn trong nhà.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn không có Band Steering?

Nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ Band Steering, người dùng hoặc thiết bị sẽ tự lựa chọn băng tần chính xác/tốt nhất. Nhiều router được thiết lập bởi bên bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ, để một router có các mạng riêng biệt với tên và thông tin xác thực khác nhau cho băng tần 5GHz và 2.4GHz. Sau đó, người dùng phải biết mạng nào và băng tần nào để kết nối.

Trường hợp xấu nhất, người dùng cố gắng kết nối với mạng không được thiết bị hỗ trợ hoặc mạng cung cấp hiệu suất chậm hơn nhiều so với những gì thiết bị thực sự hỗ trợ.

Band Steering làm nhiệm vụ gì?

Band Steering tự động điều khiển thiết bị đến băng tần tốt nhất hiện có
Band Steering tự động điều khiển thiết bị đến băng tần tốt nhất hiện có

Band Steering có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc băng tần nào được hỗ trợ bởi các máy tính và thiết bị khác nhau mà bạn sử dụng, vì bạn có router hoặc điểm truy cập không dây khác có thể thực hiện các đánh giá này và hướng từng thiết bị đến băng tần phù hợp .

Band Steering thường là một phần của chức năng toàn diện hơn được gọi là client steering, đảm bảo rằng tất cả các client (thiết bị) kết nối với điểm truy cập không dây mang lại hiệu suất tốt nhất.

Thứ Năm, 24/12/2020 08:14
51 👨 11.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi