Banana, tựa game chỉ có click chuột vào quả chuối đạt TOP 1 Steam

Một tựa game thường được đánh giá bởi cốt truyện, đồ họa, gameplay, tính năng hấp dẫn, sự độc đáo của các nhân vật... Đó là những yếu tố giúp đánh giá một tựa game, nhất là với những game AAA. Và những điều đó sẽ giúp một tựa game lọt top bảng xếp hạng trên các nền tảng phân phối.

Nhưng với Banana thì khác, tựa game này không có những nhân vật gây ấn tượng, đồ họa cũng hết sức đơn giản, và cách chơi thì có thể xem là rất nhàm chán. Ấy vậy mà Banana đang chễm chệ leo lên TOP 1 bảng xếp hạng Steam.

banana steam

Lý do đơn giản để Banana leo lên Top 1 Steam hiện tại đó chính là bạn chỉ cần nhấp chuột vào quả chuối khi đang chơi. Cách chơi có vẻ nhàm chán này lại đối nghịch với vị trí của Banana hiện tại.

Dĩ nhiên, nếu chỉ có thể thì Banana không thể nào leo lên TOP 1 Steam được. Trong quá trình click chuột, bạn có thể nhận được những quả chuối khác nhau với tạo hình khác với quả chuối cơ bản mặc định. Hiểu đơn giản thì đó là những skin ngẫu nhiên mà bạn có thể nhận được qua quá trình click chuột trong game.

Và nếu bạn nhận được skin hiếm, bạn có thể bán nó đi như một món hàng, có những quả chuối sở hữu skin giống như những skin vũ khí trong Counter Strike 2. Theo ghi nhận, một số quả chuối đắt nhất được bán với giá trên 1.000 USD (hơn 25 triệu đồng), một số thì có giá từ 100 cho đến 900 USD. Đây là những con số thực sự thu hút người chơi game trên Steam.

banana steam

Nhưng đó chỉ là một số ít những quả chuối có giá trị lớn trong game mà thôi, đa phần những quả chuối trong game chỉ có giá từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn đồng. Nhiều người tự hỏi rằng, những quả chuối đó có tác dụng gì? Câu trả lời là chúng chẳng có tác dụng gì cả, ngoài việc chúng được định giá cao chỉ trong tựa game đó và có người sẽ mua quả chuối của bạn.

Và có lẽ, người chiến thắng thật sự trong Banana là Valve, trong mỗi giao dịch mua bán "nông sản" trong game, Valve sẽ nhận được phần trăm doanh thu. Còn dĩ nhiên những quả chuối trong Banana thì vẫn xứng đáng được coi là những "nông sản" vô tri và chúng không hề mang ý nghĩa hoặc bất kỳ giá trị thực tế nào. Thế nhưng Banana vẫn đang duy trì con số hơn 600.000 người chơi mỗi ngày.

Chủ Nhật, 23/06/2024 07:55
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Code game