Hướng dẫn kích hoạt khóa chống trộm trên Android

Android đã hỗ trợ bạn tính năng Khóa chống trộm, hoạt động trên mọi điện thoại chạy Android 10 trở lên. Tính năng khóa chống trộm trên Android sử dụng trí tuệ nhân tạo và cảm biến chuyển động để khóa điện thoại của bạn nếu nghĩ rằng ai đó đã lấy mất điện thoại. Tính năng sẽ phát hiện chuyển động đột ngột và tự động khóa thiết bị của bạn, và kèm theo nhiều thiết lập bảo mật khác. Dưới đây là hướng dẫn bật khóa chống trộm trên Android.

Cách bật khóa chống trộm trên Android

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại bạn nhấn vào Cài đặt rồi nhấn vào mục Google. Tiếp đến chúng ta nhấn vào Tất cả dịch vụ.

Bước 2:

Trong giao diện này bạn nhấn chọn vào Bảo vệ chống trộm. Lúc này bạn cần kích hoạt chế độ Khóa khi phát hiện trộm. Khi đó hiển thị thông báo khóa chống trộm trên Android như hình, bạn nhấn Bật để sử dụng.

Như vậy điện thoại sẽ tự động khóa nếu phát hiện bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, chẳng hạn như bị giật khỏi tay khi đang sử dụng.

Khóa chống trộm Android

Cách bật khóa chống trộm từ xa trên Android

Khóa từ xa cho phép bạn khóa điện thoại từ xa trong trường hợp bị đánh cắp hoặc bị mất. Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn không mang theo điện thoại nhưng vẫn muốn bảo vệ dữ liệu của mình.

Bước 1:

Bạn cũng truy cập Bảo vệ chống trộm rồi kích hoạt Khóa từ xa ở bên dưới. Tiếp đến ở giao diện này bạn cần bật Sử dụng tính năng Khóa từ xa. Lưu ý, điện thoại phải có kết nối WiFi.

Bước 2:

Khi đó bạn sẽ thấy yêu cầu xác nhận số điện thoại để khóa điện thoại từ xa. Nhấn android.com/lock ở bên dưới để truy cập.

Thiết lập số điện thoại khóa từ xa

Bạn cần nhập số điện thoại thiết bị muốn khóa từ xa rồi nhấn Khóa thiết bị bên dưới để thiết lập.

Số điện thoại khóa từ xa

Cách khóa điện thoại offline trên Android

Nếu kẻ trộm vô hiệu hóa WiFi trên điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay, thì bạn nên kích hoạt khóa thiết bị offline. Tính năng này sẽ tự động khóa điện thoại của bạn sau một thời gian ngắn không kết nối WiFi.

Chúng ta sẽ kích hoạt Khóa thiết bị khi không có mạng theo hình dưới đây là được.

Khóa điện thoại khi không có mạng

Thứ Tư, 23/10/2024 10:38
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus