Cách ẩn vị trí của bạn trong Chrome, Firefox và Microsoft Edge

Hầu hết các trình duyệt phổ biến đều bao gồm dịch vụ định vị địa lý để xác định vị trí của bạn dựa trên địa chỉ IP, Wi-Fi hoặc vị trí mạng. Nếu không muốn tiết lộ vị trí của mình vì lý do riêng tư hoặc lý do khác, bạn có thể fake hoặc ẩn vị trí của mình trong Firefox, Google Chrome và Microsoft Edge.

Cách tắt định vị địa lý trong Google Chrome

Tắt tính năng định vị trong Google Chrome rất đơn giản. Theo mặc định, Google Chrome sẽ hỏi xem các trang web cụ thể có thể sử dụng vị trí của bạn hay không. Nếu bạn vô tình tắt tính năng này (hoặc chỉ muốn đảm bảo rằng tính năng này đang bật), hãy làm theo các bước sau.

  • Nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc phải màn hình. Từ đó, chọn Cài đặt > Quyền riêng tư và bảo mật > Cài đặt trang web > Vị trí.
  • Bạn sẽ thấy tùy chọn Các trang web có thể yêu cầu thông tin vị trí của bạn được chọn theo mặc định với Thu gọn các yêu cầu không mong muốn (nên dùng) được chọn theo mặc định. Chọn Không cho phép trang web xem thông tin vị trí của bạn để tắt định vị địa lý.
Vô hiệu hóa định vị địa lý trong Chrome
Vô hiệu hóa định vị địa lý trong Chrome

Bên dưới trang đó, bạn cũng sẽ thấy danh sách các trang web mà bạn đã cho phép hoặc từ chối truy cập vào vị trí của mình. Để thu hồi quyền truy cập vào vị trí, hãy nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh bất kỳ trang web nào.

Ẩn vị trí của bạn trong Firefox

Bạn có thể dễ dàng tắt vị trí của mình trong Firefox trên tất cả các trang web. Giống như Chrome, Firefox sẽ yêu cầu bạn cấp quyền bất cứ khi nào một trang web muốn truy cập vào vị trí của bạn.

Nếu bạn muốn truy cập cài đặt vị trí của Firefox:

  • Nhấp vào ba thanh ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt. Nhấn Cài đặt > Riêng tư & Bảo mật, rồi cuộn xuống phần Quyền hạn.
  • Tại đây, hãy nhấp vào hộp Cài đặt bên cạnh Vị trí. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các trang web đã yêu cầu quyền truy cập vào vị trí của bạn - bạn có thể ngăn chặn quyền truy cập của trang web đó bằng cách xóa trang web đó khỏi danh sách này.
Yêu cầu vị trí bị chặn trong Firefox
Yêu cầu vị trí bị chặn trong Firefox

Để loại bỏ hoàn toàn các cửa sổ pop-up yêu cầu quyền khó chịu đó, hãy đánh dấu vào hộp bên cạnh Chặn các yêu cầu mới về việc cho phép tru cập vị trí của bạn. Thao tác này sẽ tự động chặn quyền truy cập vào vị trí địa lý đối với tất cả các trang web bạn truy cập.

Tắt vị trí địa lý trong Microsoft Edge

Microsoft Edge và Google Chrome có quy trình rất giống nhau để tắt vị trí địa lý. Để bắt đầu trong Edge:

  • Nhấp vào ba dấu chấm ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt.
  • Từ đây, hãy chọn Settings > Cookies and Site Permissions. Cuộn xuống trang đến All permissions và chọn Location.
  • Trên trang này, hãy đảm bảo rằng cài đặt Ask before accessing đã được tắt, do đó sẽ chặn mọi yêu cầu truy cập vị trí.
  • Bên dưới, bạn sẽ thấy hai danh sách: Các trang web trong mục Allow có quyền truy cập vào vị trí của bạn, trong khi các trang web trong mục Block đã bị chặn không cho xem vị trí của bạn.
Quyền vị trí Edge
Quyền vị trí Edge

Giống như Chrome, bạn có thể xóa quyền bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh tên trang web.

Thứ Năm, 15/08/2024 10:34
31 👨 18
0 Bình luận
Sắp xếp theo