Ấn tượng bản mod Ray-Traced Half-Life 1

Half-Life 1 là một trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được yêu thích nhất trên PC từ trước đến nay. Đây là một tựa game FPS gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, nhất là thế hệ 9x và 8x.

Nhưng với những người chơi độ tuổi trẻ hiện tại có thể đồ họa thấp không hấp dẫn được những người chơi ưa thích những tựa game có đồ họa đỉnh cao hiện tại như Atomic Heart, Son of the Forest, Resident Evil Remake hay thậm chí là chính Half Life Alyx.

Với những ai đã trải nghiệm Half Life Alyx có thể sẽ biết một số phiên bản Half Life 1 và Half Life 2. Tuy nhiên với những người yêu thích một nền đồ họa đỉnh cao thì chắc chắc Half Life 1 và 2 sẽ không hấp dẫn người chơi, ngoại trừ phiên bản Black Mesa.

half life 1 ray traced

Cho nên, modder Sultim_T đã tạo ra một bản mod bổ sung tính năng Ray Tracing cho trò chơi và nó chắc chắn đáng để những người đã trải nghiệm Half Life 1 cảm thấy hào hứng.

Và ngay cả với những người chơi chưa từng chơi qua Half Life, nếu bạn chưa bao giờ thấy tính năng Ray Tracing trong những tựa game cổ điển như thế này. Thì về cơ bản, tính năng này sẽ thay thế ánh sáng tích hợp trong các trò chơi bằng những tia ánh sáng động. Nó giúp biến đổi đáng kể hình ảnh của trò chơi. Bạn có thể nhìn được sự khác nhau trong đoạn trailer của mod Ray Tracing Half Life 1. Các vũ khí hạng nặng như Gluon Gun và Tau Cannon cũng được nâng cấp trực quan.

Bản mod này đã được modder Sultim_T tạo ra để giúp Half Life gốc tăng chỉ số ánh sáng của trò chơi lên gấp 10 lần, bạn cũng có thể nhận thấy rằng giờ Gordon cũng có thể nhìn vào gương và thấy hình ảnh của mình.

Vì bất kỳ lý do nào, người chơi dường như luôn bị ấn tượng bởi những bản mod khi nó xuất hiện trong những tựa game "già cỗi". Không như những tựa game có sẵn đồ họa đẹp như GTA V, những bản mod ENB trong những tựa game GTA cũ như Vice City, San Andreas hoặc GTA 3.

ray tracing háp lai 1

Half Life 1 trông thật đáng kinh ngạc với công nghệ Ray Tracing mới nhất. Zombie dường như trông sợ hãi hơn khi chúng được chiếu sáng từ bên dưới và chúng giờ sẽ dấu mình tốt hơn trong bóng tối. ​​Vortigaunt chìm trong ánh sáng xanh khi chúng tấn công thực sự đáng sợ. Tuy nhiên, không có lượng tia sét xanh nào có thể ngăn chúng ngay cả khi bạn đang chuẩn bị khẩu lục ổ quay.

half life ray tracing

Tác giả của bạn mod không đi sâu vào chi tiết về cách mà họ tạo ra một bản mod hoặc loại máy mà bạn có thể cân tốt được mức đồ họa này. Nhưng ít nhất bạn sẽ cần có một card đồ họa có thể xử lý được Ray Tracing, có nghĩa là một card đồ họa RTX series 20 hoặc dòng AMD dòng 6000. Ngoài ra, bạn chỉ cần tải file .zip trên trang GitHub của tác giả bản mod và chép vào thư mục Half Life của mình, chạy xash3d.exe và voila.

ray tracing half life

Một lời khuyên cho những ai đã từng bỏ qua Half Life 1 lần đầu tiên có lẽ nên xem qua bản Black Mesa. Một phiên bản làm lại do người hâm mộ tạo ra nhằm xây dựng lại tựa game Half Life 1 thành một tựa game mới mẻ hoàn toàn. Vì Black Mesa không chỉ làm lại đồ họa mà còn có khá nhiều thay đổi về cốt truyện và gameplay, đặc biệt là câu chuyện về sau khi ở hành tinh Xen.

Tuy nhiên, nếu bạn đang nắm trong tay một con card RTX và quan tâm đến tựa game cổ điển hơn. Thì hãy xem qua bản mod này, ngoài ra, bạn có thể xem thêm những bản mod Half-Life: Echoes hoặc dự án đang thực hiện đang cố gắng đưa gói nhiệm vụ Blue Shift do Gearbox phát triển sang công cụ Black Mesa.

Trailer Half Life Ray Tracing

Thứ Bảy, 25/02/2023 11:30
51 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC