Cấu hình Half Life Alyx trên PC

Đã từ rất lâu rồi, dự án Half Life 3 là tựa game được nhiều game thủ chờ đợi mòn mỏi và đã có rất nhiều game fan hâm mộ của dòng game này tạo ra những phiên bản Half Life 3 theo kiểu Fanmade, và mặc dù không chính thức nhưng những phiên bản Half Life của fan hâm mộ này vẫn có chất lượng đồ họa tốt game gameplay hấp dẫn những fan hâm mộ dòng game này.

Và cuối cùng thì Valve cũng khiến các game thủ thỏa mãn sự mong đợi của mình khi đưa dòng game Half Life trở lại sau 15 năm chờ đợi với tên gọi mới Half Life: Alyx. Half Life Alyx được giới thiệu là một tựa game VR (thực tế ảo) và vẫn sẽ có đầy đủ những đặc điểm quen thuộc của dòng game Half Life bao gồm khám phá, giải đố và phiêu lưu chiến đấu.

Dĩ nhiên, sau 15 năm thì đồ họa game cũng sẽ phải thay đổi rất nhiều. Cấu hình của Half Life Alyx lần này sẽ đẹp và chân thực hơn rất nhiều. Đồng thời cũng yêu cầu game thủ phải có một cấu hình mạnh mẽ mới có thể đáp ứng được yêu cầu cấu hình của Half Life Alyx, và dưới đây là cấu hình Half Life Alyx trên PC.

Cốt truyện và gameplay của Half Life Alyx

Vốn mang đầy đủ yếu tố của series game Half Life. Khi tham gia vào Half Life Alyx game thủ sẽ được tham gia vào những cuộc phiêu lưu, giải đố và chiến đấu chống lại bọn xác sống, đế chế combine và lũ người ngoài hành tinh tại City 17 và cứu lấy tương lai của loài người.

cau hinh half life alyx

Game diễn ra vào khoảng thời gian chuyển tiếp giữa hai phần đầu tiên của tựa game, và người chơi sẽ được điều khiển nhân vật chính của chúng ta theo cơ chế điều khiển VR game.

Nói một chút về gameplay, ở các phiên bản trước, bạn có thể thấy nhân vật của chúng ta phải đi nhặt đạn và điều này được thực hiện một cách dễ dàng. Khi các hộp đạn thường được xếp ở những vị trí dễ thấy ngay trên đường đi.

half life alyx cau hinh

Tuy nhiên, trong đoạn trailer của Half Life Alyx, có một phân cảnh cho thấy một hộp đạn bị khuất tầm nhìn bởi đống rác ở trước đó và Alyx phải dọn dẹp đống rác này thì mới lấy được đạn để nạp vào súng. Bên cạnh đó thì găng tay trọng trường của Alyx cũng có khả năng lấy trộm vật phẩm từ túi bọn Combine hoặc lấy vật phẩm và ném vào địch.

half life alyx gameplay

Việc hồi máu trong Half Life Elyx cũng khác so với những phiên bản trước. Thay vì đứng trước cây máu và chỉ nghe âm thanh quen thuộc phát lên thì Alyx sẽ hồi máu bằng việc đưa tay vào cây máu được chiết xuất từ một con bọ trông rất dị.

cốt truyện half life alyx

Điểm đặc biệt hơn nữa là bạn vừa có thể hồi máu mà vẫn có thể tấn công được. Tình trạng sức khỏe của Alyx sẽ được hiển thị ở trên găng tay của cô.

cấu hình half life alyx

Theo Valve, Half Life Alyx sẽ được tối ưu hóa cho bộ VR Valve Index nhưng cũng không giới hạn hoạt động trên những thiết bị VR khác như HTC Vive, Oculus Rift hoặc Window Mixed Reality nếu người chơi có cáp kết nối PC.

thiet bi choi Half life alyx

Ngoài ra, nếu người chơi đã mua bộ VR Valve Index thì ngoài việc được sở hữu Half Life Alyx. Game thủ sẽ còn được nhận những ưu đãi bất ngờ khác. Tuy nhiên, với phiên bản Half Life Alyx PC thì người đại diện Valve cho rằng sẽ không thực hiện phiên bản này vì thiếu sự tương tác khi Alyx chỉ có thể mang lại những trải nghiệm qua bàn phím và chuột.

Cấu hình tối thiểu Half Life Alyx

cấu hình tối thiểu half life Alyx

  • Hệ điều hành: Windows 7 64bit trở lên
  • CPU: Core i5-7500 3.4GHz hoặc AMD Ryzen R5 1600
  • Bộ nhớ RAM: 12GB
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 1060 6GB hoặc AMD Radeon RX 580 8GB
  • Bộ nhớ trống: 50GB
  • DirectX 11

Cấu hình yêu cầu Half Life Alyx

cấu hình đề nghị half life alyx

Hệ điều hành: Windows 7 64bit trở lên
CPU: Core i7-6700K 4-Core 4.0GHz hoặc AMD Ryzen R5 1600
Bộ nhớ RAM: 16GB
Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 1080 8GB hoặc AMD Radeon RX Vega 64 Air 8GB
Bộ nhớ trống: 50GB
DirectX 11

Trên đây là giới thiệu về cốt truyện và gameplay của Half Life Alyx, kèm theo đó là cấu hình tối thiểu của game. So sánh với cấu hình của nhiều tựa game khác thì Half Life Alyx hơi cao một chút, nhưng đó sẽ là cấu hình hợp lý của một tựa game VR và sẽ mang lại cho người chơi một trải nghiệm chân thực nhất.

Thứ Sáu, 27/12/2019 13:56
52 👨 1.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game