Cách ẩn nút “Task View” trên Windows 11

Tương tự như Windows 10, Windows 11 cung cấp cho người dùng nút “Task View” trên trên thanh tác vụ (taskbar). Khi nhấn vào nút này, bạn có thể xem danh sách các tác vụ đang chạy trong hệ thống, đặc biệt là các tập tin, cửa sổ và màn hình Desktop đang mở. Tính năng này giúp bạn quản lý hệ thống của mình một cách đơn giản hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu truy cập Task View thường xuyên. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, có thể xóa/ẩn biểu tượng nút Task View này đi để tối ưu hóa không gian của thanh tác vụ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Ẩn biểu tượng Task View trên taskbar Windows 11

Để loại bỏ biểu tượng Task View ra khỏi khu vực taskbar trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản sau:

Trước tiên, điều hướng xuống khu vực taskbar dưới đáy màn hình và nhấp chuột phải vào biểu tượng Task View (trông giống như hai hình vuông xếp chồng lên nhau). Lập tức, một menu tùy chọn sẽ hiện ra, nhấp vào “Hide From Taskbar”.

Nhấp vào “Hide From Taskbar”

Biểu tượng Task View sẽ lập tức biến mất khỏi taskbar.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt nút Task View khỏi taskbar từ Windows Settings. Trước tiên, truy cập menu Settings Windows (nhấn Windows + i) và điều hướng đến mục Personalization > Taskbar. Trong phần “Taskbar Items”, hãy nhấp vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Task View” để chuyển nó sang trạng thái “Off”.

Tắt tùy chọn “Task View”

Sau đó, đóng Settings và bạn sẽ thấy nút Task View không còn trên thanh tác vụ. Tất nhiên, bạn vẫn có thể xem Task View bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn Windows + Tab trên bàn phím.

Hiển thị lại nút Task View trên taskbar Windows 11

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn biểu tượng Task View xuất hiện trở lại trên thanh tác vụ của mình, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Bạn sẽ tự động được đưa đến mục Personalization > Taskbar trong Settings. Tìm phần “Taskbar Items” và chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Task View” thành “On”.

Chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Task View” thành “On”

Ngay lập tức, biểu tượng Task View sẽ xuất hiện lại trên thanh tác vụ của bạn.

Thứ Bảy, 21/08/2021 22:54
51 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11