Cách ẩn hoặc sắp xếp lại màn hình chứa biểu tượng ứng dụng trên iPad

Bạn có màn hình chứa đầy các ứng dụng ít khi dùng tới? Hoặc có lẽ bạn muốn sắp xếp lại thứ tự hiển thị của màn hình khi thực thực hiện thao tác vuốt trên màn hình chính của iPad? Bắt đầu từ iPadOS 15, bạn có thể ẩn và sắp xếp lại thứ tự màn hình iPad của mình. Đây là cách thực hiện.

Cách ẩn màn hình iPad

Màn hình chính trên iPad là nơi liệt lê biểu tượng của các ứng dụng, cho phép bạn truy cập nhanh vào một chương trình, cũng như thư thực hiện hàng loạt thao tác khác nhau. Tùy vào số lượng ứng dụng mà bạn có thể có nhiều hay ít màn hình tương tác. Ngoài ra, cách mọi người sắp xếp biểu tượng ứng dụng trên màn hình cũng không giống nhau. Bạn có thể nhóm những ứng dụng mà mình ít khi sử dụng vào một màn hình, sau đó ẩn màn hình này đi và cho hiển thị lại khi cần truy cập vào một ứng dụng nằm trong đó.

Để làm điều này, trước tiên, bạn nhấn và giữ vào bất kỳ khu vực trống nào trên màn hình để vào chế độ chỉnh sửa. Bạn sẽ thấy các biểu tượng ứng dụng lắc lư nhẹ. Sau đó, nhấn vào thanh trượt màn hình ở dưới cùng, ngay trên khu vực Dock.

Nhấn vào thanh trượt màn hình

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả màn hình tương tác chứa biểu tượng ứng dụng trên iPad của mình. Mỗi mục sẽ đi kèm với một dấu tích ngay bên dưới nó, cho bạn biết rằng màn hình này đang được hiển thị, và bạn có thể nhìn thấy chúng khi thực hiện các thao tác vuốt ngang trên màn hình chính.

Bỏ tích màn hình muốn ẩn

Chỉ cần bỏ tích màn hình bạn muốn ẩn sau đó nhấn vào “Done” (Hoàn tất) ở góc trên cùng bên phải khi bạn hoàn thành. Nhấn Done một lần nữa để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa.

Nhấn vào “Done”

(Lưu ý: Khi bạn ẩn màn hình trên iPad, các ứng dụng mà bạn mới tải xuống sẽ tự động được đưa vào thư viện ứng dụng (App Library) chứ không phải trên màn hình chính).

Bây giờ khi vuốt qua màn hình chính, bạn sẽ không thể nhìn thấy màn hình (và các biểu tượng trên đó) mà bạn đã ẩn nữa!

Sắp xếp lại thứ tự màn hình iPad

Một trong những tính năng tổ chức tốt nhất mà Apple giới thiệu trên iPadOS 15 là khả năng sắp xếp lại thứ tự màn hình chính. Nếu bạn có nhiều màn hình, mỗi màn hình chứa nhiều ứng dụng và thư mục khác nhau, đây là cách lý tưởng để bạn sắp xếp thứ tự mọi thứ được hiển thị theo ý mình.

Hướng sắp xếp màn hình sẽ là từ trái sang phải, giống như cách bạn đọc sách. Đây cũng là phong cách chung thường thấy trên bất cứ mẫu máy tính bảng nào.

Danh sách màn hình

Làm theo các bước tương tự ở trên để truy cập chế độ chỉnh sửa màn hình. Nhấn và giữ cho đến khi bạn thấy các biểu tượng của mình lắc lư, sau đó nhấp vào thanh trượt màn hình.

Nhấp vào thanh trượt màn hình

Khi bạn nhìn thấy danh sách tất cả các màn hình của mình, hãy nhấn, giữ và kéo từng màn hình đến một vị trí mới, tương ứng với thứ tự hiển thị khi bạn muốn. Bạn có thể thực hiện việc này với tất cả các màn hình, bao gồm cả màn hình chính.

Đổi vị trí màn hình

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào “Done” để đóng danh sách màn hình và “Done” một lần nữa để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa.

Nhấn vào “Done”

Thứ Sáu, 30/07/2021 22:55
31 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo