Apple tính xóa iDOS 2 khỏi App Store, sẽ không còn Windows 3.1 trên iPad

Ngày 12 tháng 7, nhiều trang đưa tin về việc cài đặt Windows 3.1 trên iPad bằng iDOS. Tuy nhiên hiện tại, Apple có ý định rút trình giả lập iDOS 2 khỏi Apple Store trong vòng 2 tuần.

Ngày 25 tháng 7, Chaoji Li, người tạo ra iDOS 2, thông báo rằng Apple đã từ chối bản cập nhật của trình giả lập MS-DOS phổ biến trên iPhone và iPad, hiện có trên Apple Store.

Trong một thông báo gửi tới Li, Apple tuyên bố rằng “khi đánh giá lại”, ứng dụng iDOS không tuân thủ Apple Store Review Guidelines vì nó có thể thực thi mã, “cho phép tải xuống nội dung mà không cần cấp phép”.

Trên trang web iDOS 2, Li luôn đề cập về khả năng của trình giả lập này với Apple. Sau khi được phê duyệt vào tháng 9 năm ngoái, người hâm mộ MS-DOS retrogaming hy vọng rằng Apple đã nới lỏng lệnh cấm dài hạn trên App Store đối với trình giả lập.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể mua iDOS 2 và nếu Apple xóa nó, nó vẫn có sẵn trên iPhone, iPad nhưng không nhận được các bản cập nhật trong tương lai.

Apple tính xóa iDOS 2, sẽ không còn Windows 3.1 trên iPad.

Nếu Apple quyết định xóa hoàn toàn iDOS, nó vẫn có trên thiết bị của bạn, nhưng sẽ không thể tải xuống lại sau đó.

Cho đến nay, nhiều người vẫn bình luận trên các trang web MacRumors, 9to5Mac và Hacker News rằng: “Tại sao Apple không thể để chúng tôi có một khoảng thời gian vui vẻ?”. Theo John Gruber của Daring Fireball, iDOS vi phạm quy tắc 11.38 - cấm các trò vui hoài cổ vô hại quá mức.

Đúng là khi khám phá nhiều thứ hoài cổ trên iPhone và iPad, người dùng sẽ nhận được nhiều niềm vui. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng tồn tại nhiều nguy hại.

Nếu Apple xóa iDOS 2 khỏi Apple Store, người dùng vẫn có thể mua PC cũ và chạy Windows 3.1 hoặc cài đặt trình giả lập trên thiết bị Android. Máy tính bảng Windows 10 cho phép bạn chạy trình giả lập MS-DOS. Máy mac cũng tương tự như vậy.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Windows 3.1 trong các bài viết sau của chúng tôi:

Thứ Hai, 26/07/2021 12:10
52 👨 1.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ