Tìm hiểu về MPC Beats của Akai: Ứng dụng GarageBand cho Windows

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay dân chuyên nghiệp, GarageBand của Apple là nơi tuyệt vời để bắt đầu một bài hát, từ bản demo đến sản xuất hoàn chỉnh. Mặc dù bạn sẽ không tìm thấy GarageBand cho Windows nhưng vẫn có một tùy chọn ưu việt hơn.

Akai MPC Beats là gì?

Phần mềm MPC Beats của Akai nhắm đến các nhà sản xuất và người tạo beat hơn là ca sĩ kiêm nhạc sĩ và nhạc sĩ solo, nhưng nó là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ nhà sản xuất nhạc nào. Tương tự như GarageBand, theo một cách nào đó, Apple đang cố gắng giúp bạn nâng cấp lên Logic Pro, MPC Beats nhằm dạy cho bạn quy trình làm việc của Akai và lôi kéo bạn nâng cấp.

Dự án demo MPC Beats Future Bass
Dự án demo MPC Beats Future Bass

Akai quay trở lại với các sampler kỹ thuật số và trống vốn là những sản phẩm chủ yếu của hiphop, cũng như vô số phong cách âm nhạc điện tử phổ biến. MPC Beats luôn chào đón người dùng, nhưng Akai hy vọng bạn sẽ chuyển sang phần mềm MPC trả phí hoặc thậm chí phần cứng như Akai MPC One+.

Cài đặt và thiết lập MPC Beats

Không giống như nhiều phần mềm khác do các công ty phần cứng sản xuất, bạn không cần mua bất cứ thứ gì để sử dụng MPC Beats miễn phí. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí và mặc dù bạn có thể mua các bản mở rộng cung cấp thêm tùy chọn âm thanh, nhưng tất cả các tính năng chính đều được cung cấp miễn phí và không bao giờ biến mất.

Để tải xuống ứng dụng, hãy truy cập trang MPC Beats trên trang web Akai và nhấp vào nút Free Download. Sau khi tải xuống ứng dụng, nhấp đúp vào file đã tải xuống để bắt đầu quá trình cài đặt.

Việc cài đặt khá đơn giản. Sau khi ứng dụng được cài đặt, hãy nhấp đúp vào biểu tượng - trong menu Start hoặc trên desktop - để khởi chạy ứng dụng.

Nếu bạn có bàn phím MIDI hoặc control surface mà bạn muốn sử dụng với phần mềm MPC Beats (bạn sẽ biết liệu mình có một trong những phần mềm này hay không) thì bây giờ là lúc thiết lập nó, sử dụng hướng dẫn từ nhà sản xuất bàn phím hoặc control surface của bạn. Nếu không, bạn có thể tiếp tục bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Cách bắt đầu với MPC Beats

Bắt đầu với MPC Beats dễ dàng hơn bạn nghĩ, nhưng nếu bạn chưa bao giờ sử dụng loại phần mềm này thì giao diện ban đầu mà bạn thấy có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn.

Khởi chạy ứng dụng và nó sẽ nhắc bạn cắm thiết bị MIDI của mình, như đã đề cập ở trên. Sau đó, trình hướng dẫn sẽ nhắc bạn quyết định xem bạn muốn thiết lập không gian làm việc đơn giản hay nâng cao. Nếu bạn chưa quen với các ứng dụng nhạc, hãy chọn ứng dụng đơn giản. Giả sử trước đây bạn đã sử dụng các ứng dụng tạo nhạc thì chế độ nâng cao sẽ không có vẻ quá áp đảo.

Bộ điều khiển MIDI đơn giản hoặc nâng cao của MPC Beats
Bộ điều khiển MIDI đơn giản hoặc nâng cao của MPC Beats

Từ đây, bạn sẽ thấy một số template khởi đầu cho nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, như Hip Hop, Trap hoặc Songwriter. Chúng đóng vai trò là điểm khởi đầu để bắt đầu tạo beat và bài hát của riêng bạn trong ứng dụng.

Để thực sự tìm hiểu phần mềm MPC Beats, bạn sẽ cần dành chút thời gian cho nó. Tin vui là Akai đã tổng hợp danh sách các video trong danh sách phát của MPC Beats Academy trên YouTube.

Những video này sẽ hướng dẫn bạn qua giao diện cơ bản, tạo beat đầu tiên cũng như tìm hiểu các hợp âm và thang âm trong ứng dụng. Khi bạn đã nắm vững những kiến thức cơ bản, sẽ có những video khác hướng dẫn bạn cách cắt sample của riêng mình, tạo một số thể loại nhạc nhất định và tạo bộ trống tùy chỉnh của riêng mình.

Nếu bạn có bàn phím USB, bàn phím MIDI hoặc loại bộ điều khiển khác, video của Akai cũng hướng dẫn bạn cách bắt đầu sử dụng chúng trong MPC Beats.

Dự án demo MPC Beats Future Bass
Dự án demo MPC Beats Future Bass

Mặc dù GarageBand của Apple có thể là một lựa chọn tốt hơn một chút cho ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhưng nhiều nhạc sĩ và nhà sản xuất hiện đại lại xử lý beat và loop nhiều hơn các bài hát truyền thống. Nếu điều đó có vẻ giống bạn thì MPC Beats là một lựa chọn tốt hơn và nó có sẵn miễn phí trên cả Windows và macOS.

MPC Beats có thể dễ dàng sử dụng, nhưng phần mềm này có chiều sâu đáng kinh ngạc. Nếu bạn bắt đầu thành thạo với MPC Beats, việc chuyển sang phần mềm khác dành cho nhà sản xuất hoặc thậm chí phần cứng như sampler độc lập của Akai sẽ là một triển vọng dễ dàng hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là nếu ứng dụng này có vẻ không phù hợp với bạn thì vẫn có các tùy chọn khác để tạo nhạc trên Windows.

Thứ Sáu, 29/03/2024 17:13
51 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo