9 bí kíp tạo nên có một bức ảnh selfie "long lanh"

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, nơi các giá trị "sống ảo" dường như đang lên ngôi thì việc sở hữu những bức hình long lanh thực sự là một lợi thế không hề nhỏ. Trào lưu chụp hình tự sướng chia sẻ lên mạng xã hội ngày càng phổ biến và chiếc điện thoại thông minh sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Chúng ta có thể dùng điện thoại để chụp mọi lúc, mọi nơi và sẵn sàng chia sẻ ngay với bạn bè bất cứ khi nào. Vì vậy, chúng tôi đã tìm ra các cách tạo dáng chụp ảnh để được những bức ảnh tốt nhất, giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Theo nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Roman Zakharchenko cho biết, đúng ra thì không có chuyện "ăn ảnh" hay không, mà chỉ là do bạn chưa biết cách chụp thế nào cho đẹp mà thôi. Do đó, Roman Zakharchenko đã cung cấp cho chúng ta những lời khuyên quý giá dành cho bạn!

Dưới đây là 9 bí kíp giúp bạn có những bức hình đẹp long lanh, bất kể bản thân có ăn hình hay không.

Hạn chế tối đa góc chụp thấp

Nên hạn chế tối đa góc chụp thấp

Khi chụp ở góc thấp (hất từ dưới lên) sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông có vẻ "nặng nề" hơn. Cách tốt nhất là để camera ngang tầm mắt - giúp bạn tránh được việc chụp ảnh biến gương mặt trở nên "phục phịch", hoặc đôi khi còn lộ rõ "hai cằm" khiến bức ảnh xấu đi rất nhiều.

Đừng chụp góc cao quá

Không nên chụp ảnh góc quá cao sẽ làm cho đầu bạn chở nên biến dạng

Khi chụp ở góc quá cao sẽ khiến đầu của bạn bị biến dạng, không cân đối với phần còn lại của cơ thể. Hơn nữa, chụp ở góc này rất tồi và nếu bạn muốn có thêm biểu cảm "cute lạc lối" thì bức hình sẽ giống như bức ảnh nổi tiếng Puss In Boots trong bộ phim hoạt hình Shrek - bộ phim hoạt hinh đầu tiên đoạt giải Oscar vậy.

Xác định góc chụp "chuẩn" nhất trên gương mặt

Xác định góc đẹp nhất trên khuôn mặt để chụp

Hầu như mặt của ai cũng đều "bất cân xứng" cả. Vì vậy, bạn cần chọn cho mình một góc chụp đẹp nhất - bên trái hoặc bên phải và luôn ưu tiên chụp từ phía đó khi lên ảnh.

Cực hạn chế "chu mỏ"

Hạn chế việc chu mỏ, vì không phải ai cũng hợp với kiểu này
Nếu cằm của bạn hơi bạnh ra hoặc má hơi to một chút và muốn nó trông thon gọn hơn, bạn chỉ cần nghiêng mặt ở góc chụp khoảng 3/4 so với máy ảnh là được rồi. Cực kỳ hạn chế chu mỏ lên nhé, vì không phải ai cũng hợp với biểu cảm đó đâu.

Nheo mắt cũng là một nghệ thuật

Để nheo mắt đẹp chúng ta cũng cần phải để ý

Nhướn chân mày lên khi mắt vẫn mở to sẽ khiến gương mặt của bạn trông như đang ngạc nhiên, hoặc có chút gì đó mang tính "cảnh báo". Vì vậy, trong lúc chụp hình, bạn có thể hơi nheo mắt lại một chút trông sẽ tự tin và hấp dẫn hơn nhiều đấy.

Đừng cau có

Không nên cau có khi chụp ảnh

Khi cố tỏ vẻ cau có để chụp theo dáng đe dọa người khác sẽ khiến mũi của bạn trông dài hơn và rất xấu. Tốt nhất là cứ nhìn thẳng vào camera là được rồi.

Nâng cằm lên

Nên hơi nâng cằm lên để khuôn mặt bạn được thanh thoát
Khi chụp nghiêng, luôn nhớ nâng cằm của bạn lên cao một chút. Tư thế đơn giản này sẽ giúp cho cằm và cổ của bạn trông thanh mảnhduyên dáng hơn rất nhiều đấy.

Đừng "hôn gió"

Khi hôn gió bạn chỉ cần chỉ cẩn nhếch môi lên là đã đủ tạo nên nét quyến rũ cho bức ảnh rồi.

"Hôn gió" là một trong những cách pose dáng kinh điển từ trước tới nay, nhưng không phải ai cũng biết cách tạo dáng kiểu này, đôi khi còn khiến bức hình trở nên lố bịch. Nếu kiểu này không hợp với bạn, chỉ cẩn nhếch môi lên là đã đủ tạo nên nét quyến rũ cho bức ảnh rồi.

Cười tự nhiên

Cười tự nhiên nhưng vẫn giữ nét duyên để bức ảnh không trở nên lố bịch

Một nụ cười nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên dễ chịu và hợp mắt người nhìn hơn. Trong khi đó, nếu bạn cười rộng sẽ chỉ làm nổi rõ những nếp nhăn lên mà thôi.

Hãy nhớ rằng, để chụp được một bức ảnh đẹp hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng chụp hình của bạn. Nếu đã áp dụng các bí kíp trên mà vẫn không được một bức hình ưng ý thì bạn nến xem lại. Chỉ có 2 trường hợp xảy ra: một là bạn đã áp dụng sai và hai là nên cân nhắc đổi luôn tay chụp ảnh nhé.

Thứ Hai, 17/10/2016 15:50
31 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim