Các tính năng hay với Siri trên máy Mac

Người dùng macOS cũng không nên rời mắt khỏi trận đấu không hồi kết giữa những trợ lý ảo thông minh bao gồm Apple Siri, Google Assistant và Amazon Alexa. Bắt đầu từ năm 2016, Apple đã tích hợp Siri trên mọi phiên bản macOS kể từ Mojave, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng này trên các máy Mac đời thấp hơn. Hầu hết các tính năng của Siri trên Mac đều giống với trên iPhone, vẫn có một số bất ngờ mà Siri chỉ dành tặng riêng cho Mac. Dưới đây là danh sách những điều bạn có thể làm với Siri trên máy Mac.

Tìm file hoặc thư mục

Nếu bạn cần tìm một nhóm file, một file riêng lẻ hay một thư mục, hãy hỏi Siri. Chắc chắn bạn có thể tìm được dễ dàng với Spotlight, nhưng điều khiển bằng giọng nói có vẻ ngầu hơn rất nhiều phải không nào. Siri sau khi nhận lệnh sẽ kiểm tra và cho bạn kết quả tìm kiếm.

Siri giúp tìm file trên Mac dễ dàng
Siri giúp tìm file trên Mac dễ dàng

Đọc email

Những ngày tháng dài đọc mail mệt mỏi đã kết thúc. Thay vào đó, hãy sử dụng Siri để đọc mail cho bạn. Để bắt đầu hành động này, nói “Hey Siri, read emails”, và bạn sẽ có một danh sách các mail chưa được đọc. Danh sách này sẽ xuất hiện trong cửa sổ của Siri, click vào bất cứ mail nào chưa được đọc để chọn. Nếu bạn không chọn, Siri sẽ đọc hết tất cả các mail, bạn sẽ nghe được chủ đề, người gửi, ngày giờ nhận mail.

Siri có thể giúp bạn đọc email
Siri có thể giúp bạn đọc email

Tìm kiếm trên Google

Google và Siri đã làm bạn được khoảng 3 năm nay, bạn chỉ cần kích hoạt web tìm kiếm ngay trên cửa sổ của Siri. Đơn giản, chỉ cần gọi “Hey Siri” và nói điều bạn muốn tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị ngay trên màn hình và chỉ bằng một cú click chuột, bạn sẽ đến được với thông tin mình muốn trên trình duyệt web.

Search Google qua Siri
Search Google qua Siri

Mở trang web

Ngoài chức năng tìm kiếm, Siri còn có thể dùng để mở một trang web nào đó. Ví dụ như, “Hey Siri, open Apple.com”, trang web sẽ được mở trên trình duyệt Safari.

Siri cũng có thể mở trang web
Siri cũng có thể mở trang web

Kéo thả kết quả tìm kiếm trên Siri

Bạn có biết kết quả tìm kiếm trên Siri có thể được kéo và thả vào một cửa sổ ứng dụng khác trên macOS? Ví dụ bạn muốn sử dụng hình ảnh chiếc MacBook Air 2020 vào một văn bản đang viết, hãy tìm hình ảnh qua Siri, sau đó kéo một kết quả nào đó từ cửa sổ Siri vào trang viết của bạn. Rất nhiều ứng dụng và chương trình khác trên Mac cũng hỗ trợ tính năng này.

Kéo thả ảnh từ Siri vào cửa sổ một chương trình khác
Kéo thả ảnh từ Siri vào cửa sổ một chương trình khác

Tìm kiếm thông tin về máy

Nếu bạn muốn biết thông tin chiếc máy mình đang sử dụng, Siri có thể giúp bạn. Ví dụ muốn biết mã máy của mình, bạn có thể hỏi “Hey Siri, what is my Mac’s serial number?” hoặc cũng có thể hỏi thông tin bộ nhớ, dung lượng máy. Nói chung, tất cả những thông tin trên máy của bạn, Siri đều biết.

Siri biết tất cả thông tin về máy
Siri biết tất cả thông tin về máy

Mở ứng dụng

Việc này rất vui vẻ và dễ dàng. Nhờ Siri mở Safari, bạn có thể nói “Hey Siri, launch Safari”. Các ứng dụng khác trong máy cũng tương tự, bao gồm cả những chương trình nằm ngoài mặc định của Apple.

Gọi Siri để mở ứng dụng
Gọi Siri để mở ứng dụng

Kiểm soát những cài đặt cơ bản

Bạn không cần phải bấm phím tăng giảm âm lượng, Siri sẽ làm điều đó giúp bạn. Bạn muốn tăng giảm độ sáng màn hình, Siri cũng có thể làm được. Muốn bật tắt Bluetooth, WiFi, không có gì có thể làm khó Siri. Tất cả những gì bạn cần làm đó là gọi “Hey Siri” rồi nói ra ước muốn trong lòng.

Các điều chỉnh cơ bản trên máy Siri có thể làm được
Các điều chỉnh cơ bản trên máy Siri có thể làm được

Siri là một trợ lý ảo thông minh. Mặc dù "IQ" vẫn chưa được cao bằng Google Assistant hay Amazon Alexa nhưng Siri vẫn làm tốt những công việc của mình. Với người dùng Mac, sử dụng Siri hay không phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cũng nên để Siri làm bạn bất ngờ với những khả năng mà nó có thể làm được.

Thứ Năm, 18/06/2020 08:05
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo