Bookmark 5 website học lập trình Python tốt nhất

Trong vài năm trở lại đây, Python đã chứng tỏ sức hút của mình bằng sự bùng nổ mức độ phổ biến trong lĩnh vực khoa học máy tính. Từ các nhà phát triển website đến các nhà thiết kế game, từ những nhà khoa học dữ liệu đến những người sáng tạo, nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo, ai cũng có một chút “phải lòng” Python. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, Python đang chinh phục ngành công nghiệp công nghệ thông tin với những ưu điểm của mình, đó là dễ học, dễ cài đặt và dễ triển khai. Một số nhà nghiên cứu còn đánh giá rằng: sử dụng Python “vui hơn và đạt hiệu quả sáng tạo cao hơn”.

Nếu bạn là một nhà phát triển hay bạn đang học tập và mong muốn gắn bó với ngành công nghiệp này thì hãy học Python để thêm một điểm nhấn trong cuộc hành trình của mình.

Quantrimang.com xin giới thiệu một số nguồn tài nguyên tốt nhất để học Python trực tuyến, phần lớn chúng hoàn toàn miễn phí. Để có kết quả tối ưu, khuyên bạn nên sử dụng kết hợp tất cả các trang web này vì mỗi website đều có những ưu điểm nhất định sẽ giúp ích cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

1. How to Think Like a Computer Scientist

How to Think Like a Computer Scientist

Được đánh giá là một trong những tài liệu hướng dẫn học Python trực tuyến tốt nhất, How to Think Like a Computer Scientist - Làm thế nào để suy nghĩ như một nhà khoa học máy tính là một website tương tác tuyệt vời. Những bài học ở đây không chỉ dạy cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Python mà còn hướng dẫn bạn cả cách suy nghĩ, tư duy dưới góc độ một lập trình viên. Nếu bạn là “newbie” trong lập trình thì trang web này chắc chắn là một tài nguyên vô giá dành cho bạn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, học cách suy nghĩ như một nhà khoa học máy tính sẽ đòi hỏi bản thân cần có sự thay đổi lớn về tâm lý, cách nghĩ, cách tư duy. Việc nắm bắt được sự thay đổi này có thể dễ dàng đối với một số người nhưng khó khăn đối với những người khác. Tuy nhiên, chỉ cần bạn kiên trì, mọi thứ đều sẽ ổn. Một khi bạn đã học được cách suy nghĩ như một nhà khoa học máy tính, bạn cũng sẽ có thể học các ngôn ngữ lập trình khác một cách dễ dàng.

2. Website chính thức của Python

Website chính thức của Python

Nơi nào có thể học Python tốt hơn trang web chính thức? Chính những người tạo ra ngôn ngữ đã soạn ra một hướng dẫn đầy đủ và hữu ích giúp bạn tìm hiểu Python từ những kiến thức cơ bản nhất của ngôn ngữ.

Ưu điểm của hướng dẫn này là các bài giảng rất kỹ, đào sâu vào từng khái niệm cụ thể để người học có thể tiếp nhận kiến thức từ nhiều góc độ, đảm bảo bạn thực sự hiểu rõ trước khi tiếp tục các vấn đề mới. Định dạng trang web đơn giản và dễ chịu khiến toàn bộ trải nghiệm học tập ở đây vô cùng thoải mái.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có nền tảng nhất định về lập trình thì hướng dẫn này có thể quá chậm và dễ gây nhàm chán. Còn nếu là một người mới thì hẳn bạn sẽ xem đây là nguồn tài nguyên kiến thức không thể thiếu trong cuộc hành trình của mình.

3. A Byte of Python

A Byte of Python

Loạt bài hướng dẫn A Byte of Python rất thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu ngôn ngữ này và đã có một chút kinh nghiệm trước đây về lập trình. Phần đầu tiên của bài giảng sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để thiết để cài đặt trình thông dịch Python lên máy tính, đây có thể là một quá trình rắc rối cho những newbie nhưng với các “gạo cội” thì hẳn không vấn đề gì.

Một nhược điểm của trang web này là các bài giảng có tốc độ tương đối nhanh. Nếu có thể theo kịp thì A Byte of Python thì bạn có thể học được rất nhiều từ tài liệu này. Còn nếu chưa thể, hãy thử với các web hướng dẫn phía trên, khi đã rõ ràng hơn thì quay lại và tiếp tục với web này.

4. LearnPython

LearnPython

Không giống các trang web hướng dẫn Python được liệt kê phía trên, LearnPython khá “cool” vì có tích hợp trình thông dịch Python online ngay trên website. Tiện ích này giúp bạn vừa học vừa thực hành ngay lập tức mà không cần cài đặt Python vào thiết bị của mình.

Tất nhiên là dù trước dù sau thì bạn vẫn sẽ phải cài đặt một trình thông dịch vào máy tính nếu thực sự nghiêm túc với Python. Nhưng chúng tôi vẫn khá thích thú với LearnPython vì tại đây bạn có thể dùng thử để kiểm tra mức độ thích hợp của bản thân với ngôn ngữ trước khi đầu tư quá nhiều thời gian. Các bài tập lập trình Python ở cuối mỗi bài học cũng khá hữu ích.

5. Learn X in Y Minutes: Python 3

Learn X in Y Minutes: Python 3

Cuối cùng trong danh sách là Learn X in Y Minutes: Python 3. Website này dành cho bạn nếu bản thân đã có nhiều kinh nghiệm lập trình và biết cách tư duy như một lập trình viên nhưng lại là lính mới trong Python. Learn X in Y Minutes rất phù hợp để bạn có thể nắm bắt nhanh chóng nhất các cú pháp thực tế của ngôn ngữ này.

Hướng dẫn này ngắn gọn, dễ hiểu, rất đáng để bạn bookmark và quay lại bất cứ khi nào chợt quên một khía cạnh nhất định của Python.

Bonus: CodeWars

CodeWars

CodeWars không phải là một web hướng dẫn mà là nơi để bạn kiểm tra kiến ​​thức lập trình của mình. CodeWars bao gồm hàng trăm thử thách viết code khác nhau, được gọi là 'katas', bạn cần phải dùng những gì mình học được từ các website hướng dẫn trong bài viết và áp dụng chúng vào thực tế.

Các katas trên CodeWars được phân loại theo độ khó và đi kèm một số hướng dẫn, vì vậy bạn chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều khi trải qua từng thử thách. Khi bạn hoàn thành katas, bạn sẽ "tăng cấp" và có quyền truy cập vào các katas khó hơn. Điều tuyệt vời hơn ở CodeWars là bạn có thể so sánh giải pháp của mình và giải pháp của người khác, điều này sẽ thúc đẩy đáng kể việc học của bạn.

Mặc dù có một đường cong học tập tương đối ngắn nhưng Python là một ngôn ngữ mạnh mẽ có thể sử dụng trong trong nhiều ứng dụng. Mức độ phổ biến của Python không ngừng tăng lên trong những năm gần đây và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Vậy còn chờ gì nữa mà chưa thử nhỉ? Chúc bạn thành công!

Thứ Tư, 26/02/2020 11:47
4,98 👨 5.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Python