5 mẹo bảo mật tin nhắn trên iPhone

Nếu lo ngại người khác đọc lén tin nhắn trên iPhone khi bạn không có mặt, bạn có thể áp dụng vài mẹo bảo mật tin nhắn trên iPhone mà Quantrimang.com giới thiệu sau đây để hạn chế tình trạng trên.

Tắt thông báo tin nhắn trên màn hình khóa

Nếu bạn đã biết cách để bảo mật tin nhắn iPhone khi khóa máy (sử dụng mật khẩu, Touch ID, Face ID), thì bước tiếp theo bạn cần phải giữ an toàn cho một phần nội dung tin nhắn được hiện kèm thông báo trên màn hình khóa. Để chặn thông báo, chọn Settings (Cài đặt) -> Notifications (Thông báo) -> Messages (Tin nhắn) và gạt tắt Show on Lock Screen (Hiển thị trên màn hình khóa) trong mục Alert (Cảnh báo).

Tắt thông báo tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Ngoài ra, nếu bạn muốn nhận được thông báo tin nhắn mà không hiển thị nội dung trên màn hình khóa, bật Show on Lock Screen (Hiển thị trên màn hình khóa), chọn When Unlocked (Khi mở khóa) hoặc Never (Không bao giờ) trong mục Show Preview (Xem trước). Bây giờ, bạn sẽ nhận được thông báo tin nhắn trên màn hình khóa, nhưng thông báo này chỉ kèm tên người gửi mà không có một phần nội dung xem trước. Để đọc toàn bộ tin nhắn, bạn cần mở iPhone và truy cập Message.

Chỉ nhắn tin bằng iPhone

Người dùng thường sẽ sử dụng cả iPad hoặc Mac để nhắn tin bằng tài khoản của mình. Để bảo mật tốt hơn thì chỉ nên sử dụng iPhone và thực hiện vô hiệu hóa tính năng nhắn tin qua các thiết bị khác. Để chặn, chọn Settings (Cài đặt) -> Messages (Tin nhắn) rồi tắt hết các thiết bị không cần thiết trong Text Message Forwarding (Chuyển tiếp tin nhắn).

Chỉ nhắn tin bằng iPhone

Tự động xóa tin nhắn cũ

Để thực hiện, vào Settings (Cài đặt) -> Messages (Tin nhắn) rồi xuống mục Message History (Lịch sử tin nhắn), chọn mức thời gian 30 days (30 ngày) hoặc 1 year (1 năm) trong Keep Messages (Giữ lại tin nhắn). Việc xóa tin nhắn cũ không chỉ giúp giải phóng bộ nhớ iPhone mà còn giúp tin nhắn tránh bị người khác đọc được.

Lọc tin nhắn từ người lạ

Nếu bạn không muốn nhận thông báo từ các số lạ, bạn có thể tắt và đưa chúng vào một danh sách riêng. Thực hiện, chọn Settings (Cài đặt) -> Messages (Tin nhắn) rồi bật Filter Unknown Senders (Lọc người lạ). Lúc này, khi truy cập Message, bạn sẽ thấy 2 danh sách Contacts & SMS (Danh bạ) và Unknown Senders (Người lạ).

Tắt thông báo đã đọc

Đây là cách ngăn không cho người khác biết bạn đã đọc tin nhắn họ gửi đi. Để đảm bảo người gửi không nhận được thông báo Seen (Đã đọc), chọn Settings (Cài đặt) -> Messages (Tin nhắn) và tắt Send Read Receipts (Tắt thông báo đã đọc).

Ngoài ra, bạn có thể tắt thông báo đã đọc cho từng số liên lạc. Mở một cuộc hội thoại (phải là cuộc hội thoại iMessage (màu xanh lá cây) chứ không phải tin nhắn SMS (màu xanh dương)), nhấn vào nút " i " ở trên cùng bên phải và tắt Send Read Receipts.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 10:14
52 👨 1.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin