5 điều cần biết về tương lai của di động

Điện thoại di động được dự đoán là thiết bị sẽ thay đổi marketing trong những năm tới một cách mãnh liệt. Những xu hướng đang lên trong ngành công nghệ hầu hết cũng đều xoay quanh thiết bị cầm tay này. Dưới đây là những điều mọi người đều nên biết khi muốn dấn thân vào thị trường tiềm năng này.

5 điều cần biết về tương lai của di động

Vấn đề nằm ở con người chứ không phải công nghệ

Giá trị cốt lõi của một chiếc điện thoại không nằm ở việc nó được chế tạo bằng nguyên liệu ra sao mà nằm ở việc nó giải quyết được vấn đề gì của người dùng. Kinh nghiệm của những hàng phát triển điện thoại trong nhiều năm chính là bạn cần phải hiểu được người dùng trước khi tìm hiểu sâu thêm về công nghệ. Bạn vẫn có thể đi theo hướng ngược lại nhưng sẽ không thể tiến xa. Vào thời điểm hiện tại, khi di động đang thay đổi rất nhiều thứ trong cuộc sống của con người, đến một ngày, nó cũng sẽ phát triển thành một thứ rất khác bây giờ. Năm 2006, khi lần đầu giới thiệu iPhone trước báo giới, Steve Jobs đã nói: “Đây không phải là một chiếc điện thoại”.

5 điều cần biết về tương lai của di động

Điện thoại quan trọng hơn tablet

Những tính năng kì diệu của chiếc máy tính bảng khiến cho thị trường tablet đang ngày một sôi động những năm gần đây. Thế nhưng, tablet không thể có ảnh hưởng sâu đến cuộc sống của mỗi người như điện thoại di động. Điện thoại còn được sử dụng làm đồng hồ báo thức, phương tiện thanh toán thay cho thẻ tín dụng, sự nhỏ gọn của nó khiến mọi người có thể đem tới bất cứ đâu và ở những quốc gia như Mỹ, 80% dân số sử dụng điện thoại di động. Đừng đánh giá thấp tiềm năng của một thị trường tuy cũ nhưng đang chuyển mình hàng ngày như di động. Sự phát triển của những ứng dụng cho điện thoại trong những năm gần đây là một trong những nhân tố chính thúc đẩy điều này.

5 điều cần biết về tương lai của di động

Các công ty nhỏ cần tự lượng sức

Đối với các công ty mới bước chân vào thị trường này, họ có thể dễ dàng bị choáng ngợp trước những xu hướng của di động và social media. Thế nhưng, họ không thể nhìn vào những công ty trong top 100 của Fortune rồi bắt chước bởi những công ty lớn như vậy dành ra một khoản ngân sách lớn để đầu tư cho những dự án mạo hiểm. Không những thế, nhiều công ty trẻ đang bỏ quên giá trị cốt lõi của những tính năng như email, tin nhắn và giao diện cho mobile. Chúng không hề cũ, bạn mới là người cần tìm ra giải pháp để có thể đưa chúng trở thành một phần tiện lợi trong cách sử dụng điện thoại.

5 điều cần biết về tương lai của di động

Các công ty lớn cần phải có những mục tiêu tập trung

Giả sử bạn là một nhà mạng lớn ở một quốc gia ôn đới. Để cải thiện tình hình kinh doanh cuối năm, bạn tổ chức một chương trình khuyến mãi cho tin nhắn. Thế nhưng, vào mùa đông, chẳng ai muốn bỏ tay ra khỏi đôi găng để bị lạnh. Bài học này là một trong những ví dụ điển hình về việc các công ty lớn cần phải có một góc nhìn vừa bao quát, vừa tập trung cho những chiến lược của mình. Quan trọng hơn cả phải hiểu được người dùng.

5 điều cần biết về tương lai của di động
Bản thống kê về sử dụng mạng xã hội trên di động theo độ tuổi.

Giao tiếp trực diện

Sự phát triển của đường truyền mạng trong những năm gần đây đã khiến những cuộc video call trở nên ngày một phổ biến hơn. Voice message không còn được ưa chuộng như trước nữa bởi mọi người muốn được nhìn thấy mặt nhau khi nói chuyện. Sự thành công của FaceTime trên iPhone là một trong những minh chứng điển hình của việc đi trước đón đầu xu hướng này. Các nhà phân tích dự đoán rằng chỉ trong 5 năm nữa thôi, các cuộc gọi Face to Face sẽ ngày một phổ biến hơn.

Thứ Sáu, 09/11/2012 10:07
31 👨 1.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản