15 tính năng phiền toái nhất trong Windows

22 năm ra đời và thống trị thế giới hệ điều hành, chương trình của Microsoft được coi là nền tảng điện toán phổ biến cũng như dễ làm người sử dụng bực mình nhất.

Những đặc điểm nào trong phần mềm này khiến khách hàng phát cáu?


ActiveX Controls: Công nghệ có từ Windows 3.0 này có thể khiến máy tính của người sử dụng gặp nguy hiểm. Hiện nó tồn tại chủ yếu để phục vụ những lợi ích của Microsoft như hỗ trợ Windows Update và Windows Genuine Advantage.


The Registry: Microsoft đặt quá nhiều dữ liệu cấu hình Windows trong một khu vực, do đó rắc rối nhỏ trong một file cũng có thể là thảm họa với cả cỗ máy tính.


Internet Explorer 6: Trước đây, Microsoft liên tục nâng cấp trình duyệt để đối phó với Netscape. Nhưng với sự ra đời của IE 6, họ ngầm tuyên bố đã hoàn thành nhiệm vụ. Phiên bản 6 gần như không thay đổi trong suốt 5 năm, ngay cả khi nó thường xuyên gặp lỗi bảo mật và phải đương đầu với sự đe dọa từ các đối thủ Firefox và Opera.


Notifications: Bạn vừa cài một chương trình mới? Bạn không sử dụng một số biểu tượng trên desktop? Windows liên tục nhắc bạn về những điều bạn đã biết.


Messenger Service: Một số nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ này để gửi thông tin qua Internet và những thông điệp đó có thể bị lợi dụng để phát tán virus. Rất may, Vista đã gỡ bỏ nó.


Windows Update: Hộp thoại yêu cầu nâng cấp Windows xuất hiện mỗi khi người dùng khởi động lại máy tính và cứ tiếp diễn 10 phút/lần cho đến khi họ chịu cập nhật.


User Access Control: Nếu máy tính chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ nào đó có thể gây nguy hiểm, UAC sẽ xác định lại với người dùng. Tuy nhiên, cách mà UAC thực hiện lại không dễ chịu như mong đợi.


End Task: Khi một chương trình bị treo, bạn nhấn tổ hợp Ctrl+Alt+Del, mở Task Manager và chọn End Task để đóng chương trình. Nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra, khiến bạn phải bấm đi bấm lại và mãi rồi cũng thành công.


Windows Genuine Advantage
: Chương trình này yêu cầu người sử dụng chứng minh họ đang dùng Windows có bản quyền trước khi tải phần mềm từ Microsoft.com, hoặc hiển thị cảnh báo nếu phát hiện ra PC của ai đó đang cài bản lậu. Hành động này gây phiền toái cho hàng triệu người dùng máy tính.


Windows 95 USB: Cách đây 10 năm, dùng USB mà không gặp rắc rối quả là điều kỳ diệu. Bill Gates cũng từng làm hỏng một chiếc máy tính khi kết nối USB trong một buổi demo.


Windows Explorer: Công nghệ quản lý tệp tin File Manager xuất hiện từ trước khi có Windows 95. Thế nhưng, tính năng tương tự Windows Explorer hiện nay thậm chí còn thiếu nhiều đặc điểm mà File Manager từng cung cấp.


Windows XP Search
: Người sử dụng Windows đã phải đợi gần 1/4 thế kỷ, cho đến phiên bản Vista, mới được tận hưởng công cụ tìm kiếm thực sự đáng khen ngợi.


Windows Aero: Giao diện Aero với viền trong suốt được Microsoft tuyên bố là một "bước đột phá" của Vista. Nhưng người sử dụng phải sở hữu một hệ thống với cấu hình "cường tráng" mới có cơ hội tận hưởng nó.


Paint: Tiện ích này đã xuất hiện từ Windows 1.0 và không mấy thay đổi trong suốt 20 năm qua.


Shut Down: Mọi người thường thắc mắc Windows cần bao lâu để khởi động. Nhưng mỗi khi tắt máy, họ cũng phải chờ một thời gian khá dài để hệ điều hành hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ Ba, 03/07/2007 08:56
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản