12 add-on không thể thiếu dành cho Thunderbird

QuanTriMang - Trong số các ứng dụng email client miễn phí hiện nay thì chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến Thunderbird của Mozilla. Và trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 12 tiện ích mở rộng miễn phí gần như không thể thiếu khi sử dụng Thunderbird.

1. Lightning:

Có thể nói, lịch chính là 1 trong những công cụ quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nhân hoặc doanh nghiệp nào. Với cửa sổ làm việc dày đặc các văn bản và chương trình ứng dụng, khi di chuyển qua lại sẽ rất khó khăn để theo dõi ngày giờ và các cuộc hẹn. Tiện ích Lightning sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách hiển thị lịch trực tiếp trên Thunderbird, và chi tiết các cuộc hẹn, họp với nhân viên hoặc đối tác:

2. Reminderfox:

Khi bạn quá bận với đống tài liệu, thì có thể sẽ vô tình quên mất thời gian của buổi họp đang trôi qua. Tiện ích Reminderfox của trình duyệt Firefox, có thể hoạt động tốt với Thunderbird, sẽ giúp người sử dụng hạn chế tối đa vấn đề này:

3. Adblocker plus:

Cũng giống như trình duyệt vậy, có rất nhiều thành phần luôn hiển thị trong mục Inbox và làm giảm tốc độ kiểm tra email của bạn. Người sử dụng có thể loại bỏ bớt những thành phần không cần thiết như banner quảng cáo, popup... bằng công cụ Adblocker plus.

4. WebMail Notifier:

Đối với những người sử dụng Yahoo hoặc các tài khoản email dựa trên web, sẽ có nhiều trường hợp đặc biệt xảy ra khi nhà cung cấp dịch vụ email không cho phép truy cập qua giao thức POP. Và do vậy họ cũng không thể truy cập email trực tiếp từ chương trình trên Desktop. Nhưng giờ đây, bạn không còn phải lo lắng nữa vì đã có WebMail Notifier:

5. Add-on compatibility reporter:

Mozilla hỗ trợ thêm tiện ích mở rộng này để giúp người sử dụng kiểm tra tính tương thích giữa các add on. Khi bạn tiến hành cài đặt hoặc cập nhật bất cứ add on hoặc chính Thunderbird, có thể sẽ có lỗi phát sinh, và Add-on compatibility reporter là công cụ cần thiết để khắc phục những vấn đề như vậy.

6. Quick translator:

Nếu bạn nhận được email từ phía đối tác nước ngoài và được viết bằng ngôn ngữ riêng của họ, bạn sẽ phải làm gì? Với Quick translator, bạn sẽ không còn phải tốn thời gian để dịch từng từ nữa. Đây có thể coi là 1 tiện ích mở rộng không thể thiếu với những người thường xuyên phải giao dịch với đối tác nước ngoài.

7. Quick locale switcher:

Công việc của bạn yêu cầu phải giao tiếp và liên lạc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau? Quả thực đây là 1 vấn đề phức tạp và mất nhiều thời gian khi phải thay đổi từ ngữ, cú pháp sử dụng, cũng như vốn từ vựng. Giờ đây, với sự hỗ trợ đắc lực của Quick locale switcher, chắc chắn mọi người sẽ không còn phải lo lắng nữa.

8. Thunderbrowse:

Trong công việc hàng ngày, chắc hẳn bạn sẽ nhận được rất nhiều đường dẫn đi kèm trong các email. Thay vì việc click vào đường dẫn đó và chờ đợi trình duyệt xử lý, bạn có thể sử dụng đường dẫn này trực tiếp ngay trong Thunderbird:

9. Quote collapse:

Tiện ích này tỏ ra thực sự hữu ích khi bạn nhận được email với nội dung quá dài, sẽ khiến người đọc bị phân tâm và lạc chủ đề, Quote collapse sẽ giúp bạn chia nhỏ toàn bộ email thành từng đoạn nhỏ với chủ đề tương ứng.

10. Send later 3:

Với sự giúp đỡ của tiện ích này, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lịch tự động gửi hoặc nhận email, với các tùy chọn cơ bản và nâng cao do người dùng thiết lập, cũng như thời gian cụ thể:

11. Nostalgy:

Nếu bạn phải làm việc với 1 số lượng email khổng lồ mỗi ngày, Nostalgy sẽ là trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Tiện ích này giúp bạn thiết lập và khởi tạo những shortcut tương ứng với thao tác như gửi, nhận email, chuyển tiếp, xóa hoặc lưu trữ... :

12. Themes:

Đây là tiện ích cuối cùng chúng ta đề cập đến tại đây nhưng cũng không kém phần quan trọng. Nếu bạn sử dụng nhiều giờ đồng hồ làm việc với chương trình email client, thì giao diện hiển thị phù hợp là lựa chọn thích hợp để bạn giữ gìn sức khỏe dành cho đôi mắt, bạn có thể lựa chọn 1 trong số 70 theme có sẵn để mang lại nhiều cảm hứng hơn trong công việc. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 26/02/2011 08:22
31 👨 5.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo