10 ứng dụng thú vị từ Google Labs

Google Labs được coi là "kho" của những ý tưởng độc đáo nhằm đa dạng hoá các dịch vụ của Google. Sau đây là 10 ý tưởng ứng dụng thú vị mới nhất từ Google Labs.

1. Sky Map dành cho Android

Ứng dụng này sẽ biến chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android thành một cửa sổ chứa đầy thông tin về bầu trời lúc ban đêm. Rất có thể lũ trẻ hoặc chính bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những bí mật phía trên trời cao, hoặc đơn giản là muốn ngắm nhìn những vì sao tinh tú giữa thiên hà. Xem thêm tại đây.

2. Google Fusion Tables

Với ứng dụng này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn hơn nhiều khi quản lý và theo dõi khối lượng dữ liệu lớn dạng minh hoạ (datasets).

Có rất nhiều lí do để Fusion Tables được mong chờ. Dạng dữ liệu khối dataset được mô hình hoá hiện được sử dụng rộng rãi, có thể dùng để theo dõi thông tin biến đổi khí hậu, xây dựng các biểu đồ sức khoẻ vv…Một khi biểu đồ và bản đồ được tích hợp và công bố trên các trang web, chúng sẽ có thể tự động cập nhật dữ liệu. Người dùng có thể đồng bộ dữ liệu với chính các công cụ, tính năng, bộ lọc quen thuộccủa Google, thật sự hữu dụng và cũng không kém phần thú vị. Chi tiết tại đây.

3. Chrome Experiments

Đây là thử nghiệm độc đáo của phòng Google Labs. Chỉ với JavaScript, các kĩ thuật viên đã tạo nên những ứng dụng, trò chơi thú vị, có thể dùng để giải trí. Tham khảo thêm tại đây.

4. Google Audio Indexing

Sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói, Google Audio Index cho phép người dùng tìm kiếm các đoạn video chứa các lời thoại mà nhân vật đã nói.

Trong một vài năm tới, chắc chắn Google sẽ có những cải tiến đột biến bộ máy tìm kiếm của mình nhờ vào việc kết hợp các công nghệ mới.

Theo nhận định của các chuyên gia, Audio Indexing thực sự hoàn hảo và đây sẽ là nền tảng để cải tiến cách chúng ta tương tác với video trực tuyến. Hiện dự án này đang “treo”. Bạn có thể theo dõi chi tiết tại đây.

5. Google Code Search

Thử nghiệm này sẽ cho phép người dùng tìm kiếm các mã nguồn công cộng.

Là một lập trình viên, bạn có thể sử dụng Google Code Search để khỏi lãng phí thời gian tìm kiếm mã nguồn. Ngoài ra, Google Code Search cũng sẽ giúp bạn tìm được những tài nguyên hữu ích có sẵn để từ đó phát triển sản phẩm. Xem thêm tại đây.


6. Google Goggles

Google Goggles giúp bạn sử dụng những bức ảnh chụp từ điện thoại để thực hiện lệnh tìm kiếm.

Goggles cũng tương tự Shazam trên iPhone, vốn có thể thống báo cho bạn biết bài hát nào đang được phát. Có những khi bạn thấy điều gì đó thú vị, nhưng lại không biết sử dụng khoá nào để tìm kiếm. Với Goggles bạn sẽ không cần phải lo lắng. Chẳng hạn, Goggles sẽ giúp bạn chụp hình Cầu Cổng Vàng và ngay tức thời đưa ra thông tin lịch sử, thời tiết, các vùng lân cận…Bạn nên nhớ rằng, ứng dụng này hoàn toàn khác với Goggles Gmail. Chi tiết tại đây.

7. Android Scripting Environment

Ứng dụng này sẽ giúp bạn chỉnh sửa và thực thi các kịch bản mã (script) trực tiếp từ thiết bị Android. Nếu là một lập trình viên, hẳn bạn muốn gõ, chỉnh sửa mã nguồn ở khắp mọi nơi, ngay cả khi… rời xa máy tính! Hãy thử nghiệm với ứng dụng này. Xem thêm tại đây.

8. Google Moderator

Ứng dụng này sẽ giúp người dùng cộng đồng đưa ra đánh giá, nhận xét các luồng thảo luận bằng lá phiếu. Google Moderator là một công cụ đơn giản cho phép tất cả các thành viên tham gia vào các cuộc thảo luận mà không cần phải lo lắng tình trạng lộn xộn, bát nháo. Tham khảo tại đây.

9. Browser Size

Ứng dụng này sẽ “ghi đè” một khung giao diện lên bất kì trang web nào, cho biết có bao nhiêu % cư dân trực tuyến có thể theo dõi được nội dung của các thành phần trang. Do không dựa vào cách hiển thị thông thường hoặc độ phân giải màn hình, công cụ này giúp các nhà phát triển và thiết kế web biết chính xác và tức thời những thành phần nào có khả năng “mất dạng” trong quá trình sử dụng, người dùng không thể tiếp cận được.. Chi tiết tại đây.

10. Google Mars

Cũng tương tự như Google Earth, nhưng sản phẩm này dành cho…sao Hoả. Google Mars là ứng dụng rất thụ ví. Nếu như có sự sống trên sao Hoả, Google Mars sẽ cho phép người dùng quan sát đỉnh nóc những ngôi nhà trên đây. Ngoài ra, Google Mars, đơn giản còn tiết lộ một điều thú vị là có vẻ như Google đã đặt chân lên hành tinh này. Xem chi tiết tại đây.

Thứ Ba, 04/01/2011 11:13
2,52 👨 1.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản