10 mẹo nhỏ hữu ích cho công việc năm 2011

Quản Trị Mạng - Khởi đầu năm mới luôn là thời điểm lý tưởng cho bạn lên kế hoạch cho tiến trình thăng chức trong sự nghiệp. Chuyên gia tuyển dụng quản trị viên và tư vấn nghề nghiệp Kathryn Ullrich đã chia sẻ một số lời khuyên về quản lý công việc của bạn trong những tháng tới.

1: Tìm kiếm số 1

Hãy chịu trách nhiệm về sự phát triển sự nghiệp của chính bạn. Rất nhiều tổ chức lớn đã quan tâm trở lại việc đào tạo và phát triển – một tác động chung của việc suy thoái kinh tế – và các công ty nhỏ có thể cung cấp một số hỗ trợ đáng kể.

2: Chiến lược hơn

Có một chiến lược nghề nghiệp dài hạn, hoặc ngắn nhất, một cảm giác về nơi mà bạn đứng đầu. Hãy thử hỏi bản thân, “Mình thực sự muốn làm gì”, hoặc “Tôi có thể thấy tương lai của mình ở đâu trong vòng 5 đến 10 năm tới?”. Hãy tìm những người có cùng vị trí và hỏi ý kiếm tham khảo của họ.

3: Làm theo từng bước với các mục tiêu của công ty

Kết nối các điểm nhỏ từ vai trò của bạn cho tới tầm nhìn của công ty và các mục tiêu quan trọng. Công việc của bạn có cùng hướng phát triển với mục tiêu của công ty? Bạn có thể làm gì để tối đa hóa những đóng góp của mình?

4: Hãy coi khách hàng là trọng tâm

Cho dù khách hàng của bạn là bên trong hay bên ngoài, hãy nắm bắt những gì họ muốn, họ cần và chắc chắn là phải nhiệt tình đáp ứng họ. Hãy mang quyền lợi của khách hàng về với công việc hàng ngày của bạn và để nó nâng cao các quyết định và thành phẩm.

5: Hợp tác

Làm việc cùng và qua những người khác là rất cần thiết để có được kết quả công việc được sáng tạo, cải tiến và sản xuất. Chấp nhận một tư duy khi làm nhóm và hợp tác và biến nó thành thói quen hàng ngày của bạn.

6: Trau dồi các kỹ năng giao tiếp

Các kỹ năng giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Chọn một lĩnh vực bạn cần quan tâm – hãy nghĩ tới các kỹ năng như nghe, thuyết trình, khả năng gây ảnh hưởng, khả năng thuyết phục hoặc thu thập ý kiến – và cam kết cải thiện nó. Tham gia một lớp học, thực hành với một người bạn thân hoặc đồng nghiệp, hoặc tham gia vào một nhóm nào đó.

7: Chức năng chéo

Rất nhiều nhà điều hành thành công tăng qua các mức bằng các vai trò chức năng chéo, ví như chuyển từ tài chính sang bán hàng, hoặc từ tiếp thị sang IT. Theo sự dẫn đường của họ và bạn có thể tăng vốn kỹ năng, mạng và chính trị của mình.

8: Mở rộng kinh nghiệm

Tự nguyện tham gia các dự án đặc biệt hoặc các đợt công tác bên ngoài vai trò hàng ngày của bạn. Thảo luận mục tiêu của bạn với sếp, một nhân viên phòng nhân sự hoặc lãnh đạo cao cấp và nhwof giúp đỡ tìm kiếm các cơ hội để mở rộng vốn kinh nghiệm hiện có của bạn.

9: Tìm một người hướng dẫn

Chuyên gia tư vấn đóng vai trò quan trọng có ảnh hưởng lớn, và cung cấp những lời khuyên quan trọng cho sự nghiệp của bạn. Hãy tìm kiếm một người cố vấn có tiềm năng bên trọng công ty của bạn hoặc ngành bạn đang theo và xem họ có mở lòng để cố vấn cho bạn về một mục đích hay khoảng thời gian nào đó không.

10: Kết nối — ngay lập tức!

Thời điểm lý tưởng nhất để tăng mạng lưới của bạn là ngày hôm nay. Hãy bắt đầu ngay, tham gia vào các nhóm, ví như các hiệp hội chuyên gia, các tổ chức từ thiện hoặc thậm chí là các đội bóng. Chuyển sang vai trò người lãnh đạo và cho mọi người biết về sự thành thạo của bạn.

Thêm một mẹo nhỏ: Chuyên biệt

Ngày nay, các công ty thường tìm kiếm các chuyên viên về một lĩnh vực nào đó, không phải là nhân viên chung chung. Phát triển một “thương hiệu” cho chính mình, phân biệt các kỹ năng và thế mạnh và quyết định cách tiếp thị bản thân tốt nhất.

Thứ Năm, 17/03/2011 09:23
51 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản