Công nghệ Selfie A.I Beauty - Đỉnh cao của selfie

Nhắc đến công nghệ Selfie A.I Beauty có lẽ ở Việt Nam nhiều người còn khá lạ lẫm bởi nó chưa được áp dụng rộng dãi. Nhưng trên thế giới, công nghệ này đã xuất hiện từ khá lâu và được mốt số công ty công nghệ nổi tiếng như Microsoft hay Google sử dụng trong việc nghiên cứu sáng tạo trí tuệ nhân tạo trong camera, vừa nghiên cứu sáng tạo vừa để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng. Mỗi hãng sẽ có cách vận dụng trí thông minh nhân tạo trên camera theo một cách riêng của mình, nhưng mục đích chung đều hướng tới sự thông minh hơn cho điện thoại và nâng cao trải nghiệm camera cho người dùng. Vậy công nghệ này là gì và có tác dụng như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Công nghệ A.I Beauty là gì?

Công nghệ A.I Beauty là gì

A.I viết tắt của từ "Artificial Intelligence", nghĩa là trí tuệ nhân tạo. Do đó, có thể hiểu A.I Beauty là sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo với camera selfie để làm đẹp. Gần đây, công nghệ này được tiếp cận gần hơn với nhiều người nhờ dòng sản phẩm Oppo F5, hãng đã vận dụng trí tuệ nhân tạo này trên camera selfie, theo nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng ngày càng cao và đòi hỏi chất lượng tốt hiện nay, giúp camera nhận diện được hơn 200 điểm khác nhau trên khuôn mặt mỗi người, bao gồm: Loại da, tông màu da, độ tuổi, giới tính,... Từ đó, sử dụng các cơ sở dữ liệu, tạo ra những bức ảnh selfie đã được cân chỉnh các chi tiết (mắt, mũi, miệng, cằm, da,...) rất tự nhiên và thu hút.

2. Sự khác biệt mà A.I Beauty đem lại

Công dụng của công nghệ selfie A.I Beauty

Không dừng lại, AI Beauty có thể chủ động học hỏi và trau dồi kiến thức cho chính nó. Bạn tiếp xúc với camera càng nhiều thì nó sẽ càng hiểu rõ khuôn mặt của bạn, dần dần đưa ra những giải pháp làm đẹp phù hợp và tự nhiên nhất dành cho bạn. Đó chính là điểm hay, tuy làm thay đổi, chỉnh sửa nhưng vẫn giữ được hình ảnh của khuôn mặt bạn, chứ không quá ảo diệu đến nỗi trông như người khác.

Như nhiều camera selfie khác không thể phân biệt được nam giới và nữ giới. Do đó khi chụp, hình ảnh đều cho một khuôn mẫu như nhau: mặt v-line, cằm nhọn, mắt to, da mịn màng, không được tự nhiên và ảo diệu quá mức. Còn đối với AI Beauty sẽ tạo làn da có sắc trắng hồng, làm mịn da hoặc điều chỉnh đường nét khuôn mặt cho thon gọn, thanh tú hơn đối với chị em phụ nữ. Còn đối với những bạn nam, AI Beauty trên camera vẫn sẽ tạo ra nét mạnh mẽ của khuôn mặt một người đàn ông như điều chỉnh sắc da cho phù hợp, nam tính, đây là một điểm rất hấp dẫn so với các mẫu smartphone hiện tại.

Công nghệ này tự nhận diện gương mặt

Sự khác biệt mà A.I Beauty đem lại

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/12/2017 08:27
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới