Công cụ sửa sai ngữ pháp tiếng Anh trên Google Docs bằng AI

Mới đây, Google đã giới thiệu công cụ kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh dựa trên AI cho người dùng Google Docs. Tính năng này hoạt động song song với tính năng kiểm tra chính tả hiện có của Google Docs nhằm phát hiện các lỗi ngữ pháp từ cơ bản (như dùng "a" thay vì "an") cho đến các vấn đề lớn hơn với cấu trúc câu như các mệnh đề phụ của người dùng.

Với công cụ kiểm tra ngữ pháp này, khi làm việc trên Google Docs người dùng sẽ không còn phải chuyển sang sử dụng các công cụ kiểm tra chính tả như trước đây.

Kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh trên Google Docs

Về cơ bản, công cụ kiểm tra lỗi này của Google Docs là hệ thống AI nên nó có thể nhận diện lỗi sai và đưa ra gợi ý chính xác dựa trên thói quen làm việc của người dùng.

Hiện tại, chỉ có thành viên của chương trình Early Adopter Program của Google mới có thể sử dụng công cụ mới này trong Google Docs. Người dùng có thể truy cập vào link dưới đây để đăng ký.

Công cụ này sẽ được cung cấp cho người dùng sử dụng G Suite (khách hàng công ty) trong thời gian tới, còn đối với người dùng cá nhân hiện vẫn chưa rõ khi nào Google sẽ cho ra mắt chính thức.

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/07/2018 14:30
41 👨 1.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ