Có thể dùng Microsoft Edge trên Android và iOS, nhưng đừng vội hy vọng quá

Cập nhật sắp tới của Windows 10 sẽ giúp hệ điều hành làm việc tốt hơn cũng các thiết bị Android và iPhone. Microsoft sẽ mang tới nhiều trải nghiệm kết nối cho phép người dùng dễ dàng chuyển giữa Windows 10 PC và điện thoại. Nhưng do thiếu trình duyệt Microsoft Edge trên iOS và Android nên mọi việc càng khó hơn cho Microsoft.

Một báo cáo mới từ FrAndroid cho biết Microsoft có thể đưa Microsoft Edge lên Android và iOS trong tương lai. Hiện đang có kế hoạch biến Edge thành trình duyệt đa nền tảng, mang tới trải nghiệm trên nhiều thiết bị.

Qua việc đưa Edge lên iOS và Android, người dùng Edge trên Windows 10 có thể đồng bộ đánh dấu trang và lịch sử duyệt web với điện thoại. Với một số người thì tính năng này rất quan trọng. Trình duyệt cũng có thể tích hợp với Bing.

Còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Edge lên iOS và Android
Còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Edge lên iOS và Android

Edge đi lên Android và iOS sẽ là tin tuyệt vời cho những ai dùng Edge hàng ngày trên Windows 10 PC. Nhưng đừng vội quá hy vọng vì trước đó, Microsoft đã tuyên bố họ không có ý định biến Edge thành đa nền tảng. Đó là từ năm 2015 và có thể bây giờ Microsoft đã thay đổi ý định.

Tuy vậy, những hạn chế mà Apple đưa ra trên iOS có thể sẽ ngăn Microsoft dùng engine trình duyệt EdgeHTML của họ trên iPhone. Ngoài ra, đưa EdgeHTML từ Windows lên Android hay iOS cũng cần nhiều thời gian, tiền bạc. Nhưng cũng cần chú ý rằng phần cốt lõi, engine JavaSCript của Edge vốn đã là đa nền tảng rồi.

Thứ Năm, 26/10/2017 14:17
51 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo