Liệu còn nên mua một máy nghe nhạc MP3 không?

Liệu bây giờ còn ai mua máy nghe nhạc MP3 nữa không? Có một thời, tất cả mọi người đều sở hữu một chiếc máy nghe nhạc MP3. Tuy nhiên, bây giờ, mọi người chỉ nghe nhạc bằng điện thoại thông minh.

Vấn đề là, máy nghe nhạc MP3 vẫn tồn tại và phục vụ chức năng ban đầu là phát nhạc. Vậy liệu việc mua một máy nghe nhạc MP3 còn có giá trị không?

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ xem xét những ưu, nhược điểm của việc sử dụng máy nghe nhạc MP3 và giúp bạn quyết định xem có đáng để mua máy nghe nhạc MP3 hay không.

Sơ lược về lịch sử của máy nghe nhạc MP3

Trước khi thảo luận về những ưu và nhược điểm của việc sử dụng máy nghe nhạc MP3 một cách chi tiết, hãy tìm hiểu qua một chút về lịch sử của các thiết bị nhỏ bé này. Câu chuyện về máy nghe nhạc MP3 tập trung vào việc làm cho âm nhạc dễ tiếp cận hơn.

Mặc dù máy nghe nhạc MP3 đã xuất hiện từ trước khi Apple nhúng tay vào lĩnh vực này, nhưng sự ra mắt của iPod vào năm 2001 đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị này.

Trong thời hoàng kim vào đầu thế kỷ 21, tính di động và khả năng nắm giữ một số lượng lớn các bài hát đã thay đổi cách mọi người nghe nhạc. Mọi người không còn phải lôi theo một phần cứng cùng với bộ sưu tập nhạc trên nhiều đĩa CD (hoặc băng cassette hay đĩa than) đi khắp mọi nơi để nghe nhạc nữa.

Sự ra mắt của iPod vào năm 2001 đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị này

Như với hầu hết các công nghệ, máy nghe nhạc MP3 chỉ giữ được vị trí số 1 trong một thời gian ngắn. Sức hấp dẫn của chúng giảm dần do điện thoại thông minh phát triển với tốc độ ngày càng nhanh. Đột nhiên xuất hiện những thiết bị có khả năng phát nhạc và làm được nhiều hơn thế khiến máy nghe nhạc MP3 trở nên lỗi thời.

Tuy nhiên, hiện nay, bạn vẫn có thể mua máy nghe nhạc MP3. Câu hỏi duy nhất là, bạn có nên làm việc đó không?

Lợi ích của máy nghe nhạc MP3

Mặc dù không có tất cả các tính năng như điện thoại thông minh, nhưng máy nghe nhạc MP3 vẫn tự hào về một số lợi ích. Máy nghe nhạc MP3 chỉ tập trung vào việc phát nhạc và điều này có thể hữu ích đối với một số người. Sở hữu một máy nghe nhạc MP3 chuyên dụng cũng có thể giải phóng điện thoại thông minh cho các tác vụ khác.

Công nghệ đơn giản hơn có nghĩa là tính di động cao hơn

Khi bạn nghĩ về một chiếc điện thoại thông minh và việc bạn cần nó cho mục đích gì, danh sách có thể dài ra nhanh chóng. Do nhu cầu đa dạng của mọi người, những tính năng thiết kế nhất định không thể thay đổi mạnh mẽ trên điện thoại thông minh. Các nhà thiết kế điện thoại thông minh phải dự đoán trường hợp sử dụng rất rộng cho người dùng thiết bị hàng ngày.

Ví dụ, bạn cần một kích thước màn hình nhất định trên điện thoại để tận dụng lợi thế của chơi game video hoặc game di động. Các quyết định thiết kế phải đảm bảo rằng chúng có thể hỗ trợ một tỷ lệ kích thước nhất định cho phần mềm. Nếu đã từng chơi game trên TV có kích thước không chuẩn, bạn sẽ gặp phải vấn đề khiến cho một số thứ không xuất hiện trên màn hình.

Do những tình huống như thế này, nhu cầu về các tính năng tương đương trên điện thoại thông minh có thể hạn chế một công ty thực hiện bất kỳ việc làm mang tính rủi ro nào. Ngược lại, máy nghe nhạc MP3 là một thiết bị chuyên dụng hơn. Do khả năng đa dạng hóa hơn, máy nghe nhạc MP3 có nhiều kích cỡ khác nhau.

Công nghệ đơn giản hơn có nghĩa là tính di động cao hơn

Một ví dụ tuyệt vời về điều này xuất hiện dưới dạng máy nghe nhạc MP3 đeo được trên tai. Là một sự hợp nhất giữa earbud (tai nghe nhét tai) và máy nghe nhạc MP3, các thiết bị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và không chiếm quá nhiều không gian. Mặc dù bạn có không gian hạn chế hơn cho các bài hát, nhưng chúng sẽ loại bỏ những phiền phức phổ biến khi đi du lịch.

Thiết kế của những thiết bị này không quá cồng kềnh và chỉ chiếm không gian như bất kỳ chiếc tai nghe tiêu chuẩn nào, điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Nếu đã từng chạy bộ với điện thoại thông minh trong túi áo khoác hoặc túi quần, bạn có thể cảm nhận rõ trọng lượng của một thiết bị lớn hơn sẽ gây phiền toái như thế nào. Nếu bạn cần xem xét một số tùy chọn thiết kế khác để so sánh, hãy tham khảo một số máy nghe nhạc MP3 tốt nhất.

Máy nghe nhạc MP3 tự hào về tuổi thọ pin tuyệt vời

Bên cạnh nhiều tùy chọn thiết kế mượt mà, máy nghe nhạc MP3 còn có lợi thế về thời lượng pin. Đối với những người có điện thoại thông minh, rất có thể những thứ như pin dự phòng, trạm sạc hoặc bộ sạc xe hơi là vật bất ly thân, chỉ để họ có thể theo kịp cuộc sống bận rộn hàng ngày. Nếu cảm thấy cần phải giảm thời gian cắm điện thoại thông minh vào nguồn điện, bạn có thể hưởng lợi từ việc loại bỏ ít nhất một tác vụ khỏi thiết bị của mình.

Máy nghe nhạc MP3 tự hào về tuổi thọ pin tuyệt vời

Bạn có thể nghe đài FM theo nhu cầu

Đối với bất kỳ người nào thích nghe radio, sẽ có nhiều thiết bị hỗ trợ các điểm truy cập bổ sung. Mặc dù bạn luôn có thể truy cập radio trực tuyến trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình, nhưng việc sở hữu một máy nghe nhạc MP3 có tính năng phát FM đi kèm sẽ cho phép bạn nghe radio mà không cần dữ liệu di động hoặc WiFi.

Nhược điểm của máy nghe nhạc MP3

Khi nói đến nhược điểm của việc sở hữu một máy nghe nhạc MP3, có nhiều lý do khiến bạn bị thuyết phục. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu đến từ hai lý do đơn giản.

Bạn phải sở hữu thêm một thiết bị khác

So với công nghệ trong quá khứ, xu hướng “tất cả trong một” làm giảm bớt rất nhiều nhu cầu của người dùng. Điện thoại thông minh đặt hầu hết những gì bạn cần trong túi của mình. Chúng cho phép bạn gọi và nhắn tin cho bạn bè, nghe nhạc, xem phim và thậm chí làm việc.

Nếu bạn không chủ động tránh một tính năng nào đó của điện thoại thông minh, thì thật khó để biện minh cho việc mua máy nghe nhạc MP3.

Dịch vụ truyền phát tốt hơn

Giống như để xem nội dung cục bộ, các dịch vụ phát trực tuyến (stream) có rất nhiều thứ để cung cấp. Nếu đăng ký một dịch vụ phát trực tuyến như Spotify hoặc Pandora, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ bản nhạc nào mình muốn nghe.

Bất cứ ai cố gắng duy trì thư viện nhạc sẽ biết rằng luôn phải cập nhật thiết bị của mình các bản phát hành bài hát mới. Ngoài ra còn có chuyển file thủ công, đồng bộ bài hát, cập nhật thiết bị, v.v... Trong khi đó các dịch vụ phát trực tuyến khắc phục được tất cả những vấn đề này.

Kết luận cuối cùng về máy nghe nhạc MP3

Vậy rốt cuộc bạn vẫn nên mua một máy nghe nhạc MP3 chứ? Câu trả lời là không. Trừ khi bạn có nhu cầu cụ thể về một thiết bị độc lập để phát nhạc cục bộ, hoặc, vì lý do gì đó, bạn không sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, đối với đa số mọi người, điện thoại thông minh là lựa chọn tốt nhất. Và bạn có thể dùng số tiền đã tiết kiệm được khi mua máy nghe nhạc MP3 để mua một chiếc điện thoại tốt hơn. Tham khảo thêm: Top 10 smartphone tốt nhất 2024.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 27/11/2019 14:58
4,54 👨 4.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe