Rất nhiều người dùng không thích giao diện mới của Windows 11

Microsoft đã công bố Windows 11 cách đây 2 tháng và dự kiến sẽ xuất hiện trên những chiếc PC mới từ tháng 10. Nhiều người dùng cũng đã được trải nghiệm hệ điều hành mới này thông qua Windows Insider cùng những bản dựng preview.

Windows Report đã thực hiện một cuộc khảo sát về Windows 11 trên 177 quốc gia tham gia với tổng số 11.097 người. Kết quả cho thấy, 53% người tham gia khảo sát cho rằng thiết kế mới khá “tuyệt vời”, nhưng số người còn lại không mấy hào hứng với giao diện mới của Windows vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí nhiều người đã đưa ra các ý kiến chỉ trích về hệ điều hành thế hệ tiếp mới này của Microsoft, đặc biệt là về giao diện mới của Windows 11.

53% người tham gia khảo sát cho rằng thiết kế mới khá “tuyệt vời”

Kết quả khảo sát cho thấy, khoảng 20% số người tham gia cho rằng Windows 11 quá giống với Windows 10. 13% không thích Windows 11 và sẽ không nâng cấp, 7% mong chờ một cuộc đại tu lớn hơn. 6% nghĩ thiết kế mới là một bản sao của macOS.

Khi được hỏi về yếu tố nào của Windows 11 thu hút họ nhất. 35% người tham gia đưa ra câu trả lời là Start Menu ở giữa chính. 26% cho rằng tính năng tuyệt vời nhất của Windows 11 là hỗ trợ ứng dụng Android nguyên bản. 11% lại thích thú với các tính năng hướng đến mục đích chơi game của hệ điều hành mới (DirectStorage API và HDR tự động). Sơ đồ âm thanh mới và các tính năng đa nhiệm mới đều được 8% số người tham gia yêu thích.

35% người tham gia thích Start Menu ở giữa chính của Windows 11

Nhiều người dùng cũng tỏ ra khó chịu với yêu cầu đối với Trusted Platform Module (TPM) 2.0 trên Windows 11. 34% người tham gia nói rằng hệ thống của họ không thể vượt qua bài kiểm tra của ứng dụng PC Health Check của Microsoft dù chúng đáp ứng các yêu cầu của Windows 11.

34% người tham gia nói rằng hệ thống của họ không thể vượt qua bài kiểm tra của ứng dụng PC Health Check

Theo cuộc khảo sát, 42% những người tham gia thừa nhận rằng họ không biết chip TPM là gì? Điều này cho thấy Microsoft cần phải làm tốt hơn nữa trong việc giải thích rõ chip TPM là gì với người dùng.

42% những người tham gia thừa nhận rằng họ không biết chip TPM là gì

Những người tham gia khảo sát cũng được hỏi về những chức năng nào trong Windows 10 mà người dùng bỏ lỡ nhiều nhất. 33% cho biết họ không bỏ lỡ gì cả, 18% đưa ra câu trả lời là Snipping Tool,...

Những chức năng nào trong Windows 10 mà người dùng bỏ lỡ nhiều nhất

Thứ Bảy, 28/08/2021 07:44
51 👨 4.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ