Cách chuyển đổi các slide PowerPoint sang Keynote trên Mac

PowerPoint có thể là tiêu chuẩn khi thuyết trình, nhưng nó không phải là tùy chọn duy nhất. Đúng, ứng dụng do Microsoft cung cấp có thể là mạnh nhất, nhưng nó không phải là công cụ dễ sử dụng nhất. Trên thực tế, ứng dụng Keynote của Apple mới là công cụ dễ sử dụng nhất, giúp cho việc chuẩn bị và thuyết trình trở nên dễ dàng hơn.

Ngay cả khi kiên định với ứng dụng do Microsoft cung cấp, người dùng đôi khi cũng có thể gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” với file PowerPoint, chẳng hạn như những rắc rối với định dạng .ppt hoặc .pptx. May mắn thay, chuyển đổi chúng sang định dạng Keynote là một quá trình đơn giản.

Nhập bài thuyết trình PowerPoint vào Keynote

Nhập file ppt

Để bắt đầu, hãy mở bài thuyết trình PowerPoint trong Keynote. Phần mềm của Apple hỗ trợ cả định dạng .pptx mới và .ppt cũ. Một vài cảnh báo có thể xuất hiện nhưng rất hiếm khi xảy ra.

Thay thế phông chữ không có trong Keynote

Vấn đề phổ biến nhất mà người dùng hay gặp phải là không có phông chữ phù hợp khi chuyển đổi. Là một sản phẩm của Microsoft, PowerPoint mặc định sử dụng phông chữ của Microsoft. Nhưng những phông chữ này không có sẵn trong phần mềm Apple, do đó người dùng nên tìm một số lựa chọn thay thế.

Đôi khi người dùng có thể phải làm một điều lạ lùng: Thay thế một phông chữ bằng một phông chữ cùng tên. Rõ ràng, Helvetica được sử dụng trong PowerPoint không giống với phiên bản Helvetica của Keynote.

Thay phông

Nếu tất cả những gì bạn đang làm là thuyết trình, không nhất thiết phải thay đổi phông chữ. Nếu dự định chỉnh sửa bài thuyết trình, bạn sẽ cần phải chọn một phông chữ thay thế.

Các vấn đề khác có thể xảy ra

Mặc dù phông chữ không tương thích là vấn đề phổ biến nhất, nhưng chúng không phải là vấn đề duy nhất người dùng có thể gặp phải. Ví dụ, phần đồ thị có thể gặp vấn đề khi nhập file PowerPoint vào Keynote. Trong trường hợp xấu nhất, người dùng có thể cần thay thế hoàn toàn biểu đồ bằng biểu đồ mới.

Có nhiều vấn đề khác mà người dùng có thể gặp phải, tùy thuộc vào số lượng tính năng PowerPoint cần sử dụng. Xem danh sách những gì tương thích và không tương thích giữa PowerPoint và Keynote tại đây.

Kiểm tra bài thuyết trình

Kiểm tra

Khi đã thực hiện tất cả thay đổi cần thiết, bước tiếp theo sẽ là kiểm tra lại bài thuyết trình. Bằng cách này, người dùng có thể tìm ra bất kỳ tính năng không tương thích nào hoặc các vấn đề khác (nếu có). Nếu thấy điều gì không chính xác, hãy sửa lại chúng.

Lưu bản trình bày dưới dạng file Keynote

Nếu có thể chiếu bài thuyết trình mà không gặp sự cố, thì giờ là lúc để lưu lại file. Sau khi lưu bài thuyết trình dưới dạng file Keynote, quá trình chuyển đổi sẽ hoàn tất. Để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, có thể đóng file, sau đó mở lại. Sẽ tốt hơn nếu nắm bắt mọi vấn đề sớm nhất có thể, thay vì phát hiện trong khi đang thuyết trình.

Các tùy chọn khác

Nếu gặp phải vấn đề không được giải quyết, cài đặt PowerPoint trên máy Mac có thể giúp ích. Bằng cách này, người dùng có thể khắc phục các sự cố trong phiên bản gốc của bài thuyết trình trước khi chuyển đổi sang định dạng Keynote. Điều này có thể không lý tưởng lắm, nhưng nếu đã đăng ký Office 365, mọi thứ có thể trở nên dễ dàng hơn.

Trong trường hợp xấu nhất hoặc không đúng lúc, việc chuyển đổi sang Keynote có thể không phải là một lựa chọn sáng suốt. Nếu bạn có một file PowerPoint nhưng không có phần mềm để mở nó thì có một giải pháp cho vấn đề này. Cũng giống như với các file Microsoft Word, người dùng có thể mở file .pptx hoặc .ppt trong phiên bản web của PowerPoint. Đây có thể không phải là lựa chọn ưu tiên, nhưng nó có thể lưu bài thuyết trình khi cần thiết.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 08:12
42 👨 2.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint