Chức năng “bất ngờ” của 11 vật dụng quen thuộc nhưng ít người để ý tới

Có những vật dụng vô cùng quen thuộc với chúng ta nhưng không phải ai cũng biết công dụng của chúng. Chiếc lỗ nhỏ trên ổ khóa đóng vai trò thế nào? Công dụng của phần nhựa bên trong nắp chai là gì? Đây chính là lý do tại sao chúng tôi quyết định tìm hiểu chức năng “bất ngờ” của 11 vật dụng quen thuộc nhưng ít người để ý tới. Mời các bạn đón xem!

11. Phần nhãn hiệu đính sau giày

Phần nhãn hiệu đính sau giày© Kevin Spencer

Chúng ta thường thấy phần nhãn hiệu này được đính trên những đôi giày cổ cao. Tất nhiên, công dụng chính của chúng là giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày cổ cao, chứ không phải để trang trí. Nhưng đó không phải là tất cả: phần nhãn hiệu đó có thể được sử dụng để luồn thêm dây quấn quanh bắp chângiúp giày mau khô hơn bằng cách treo/móc chúng lên.

10. Phần nhựa bên trong nắp chai

Phần nhựa bên trong nắp chai© depositphotos © depositphotos

Bạn có thể thấy phần nhựa này trong nắp chai của các loại thức uống có ga. Nếu không có chúng, phần khí ga bên trong chai sẽ bị bay hơi.

9. Lỗ nhỏ trên ổ khóa

Lỗ nhỏ trên ổ khóa© Steven Mileham

Có thể bạn cho rằng chiếc lỗ này là một chi tiết thừa? Tuy nhiên, lỗ nhỏ trên ổ khóa mang một số công dụng khác. Trước tiên, chức năng của nó như hệ thống thoát nước khi ổ khóa gặp phải trời mưa, giúp cho ổ khóa không bị rỉ sét.

Ngoài ra, đây cũng là vị trí thuận tiện để tra dầu giúp nó hoạt động trơn tru hơn.

8. Các lỗ nhỏ trên tay cầm của máy hút bụi

Các lỗ nhỏ trên tay cầm của máy hút bụi

Các lỗ nhỏ trên tay cầm của máy hút bụi được thiết kế làm giảm công suất hút. Điều này rất thuận tiện khi bạn hút bụi ở màn cửa. Nó cũng giúp cho những vật bị mắc kẹt trong phần bàn chải hoặc phần thân ống được lấy ra dễ dàng.

Hơn nữa, nó còn bảo vệ máy hút bụi của bạn không bị nóng khi hoạt động liên tục. Máy hút bụi hiện đại thường không gặp phải nguy cơ này, nhưng nó thực sự hữu ích với các mô hình máy hút bụi cũ.

7. Khóa điều chỉnh

Khóa điều chỉnh

Cửa sổ nhựa thường được thiết kế với các loại khóa điều chỉnh tùy theo mùa (mùa nóng và mùa lạnh). Rất ít người trong số chúng ta biết có thể sử dụng cả cài đặt "mùa hè" và "mùa đông", khác nhau bằng sức ép của khung. Hãy nhớ rằng: Bạn không nên sử dụng cách khóa ở chế độ "mùa đông" bởi vì điều này sẽ làm phòng kín hơi và ngột ngạt.

6. Lỗ nhỏ và các rãnh cưa trên đầu thước dây

Lỗ nhỏ và các rãnh cưa trên đầu thước dây© depositphotos

Chiếc lỗ này được sử dụng để móc vào mũi đinh, phòng trường hợp bạn phải đo một đoạn khá dài mà không có ai giúp giữ đầu dây còn lại.

Ngoài ra, các rãnh cưa nhỏ trên thước được sử dụng để đánh dấu vị trí trong trường hợp bạn không mang theo bút chì.

5. Hai gờ nổi trên phím F và phím J

Hai gờ nổi trên phím F và phím J© Alexander-design

Hai cái gờ nổi trên phím "F" và phím "J" được thiết kế để giúp người dùng định vị đúng phím cần gõ mà không phải nhìn xuống dưới bàn phím. Lý do tại sao chỉ có những phím này có gờ là để giúp người sử dụng đặt tay đúng vị trí tối ưu.

Đây cũng là vị trí để hai ngón trỏ khi gõ bàn phím bằng 10 ngón. Với ngón trỏ của hai bàn tay đặt lên hai phím có gờ, tay trái của bạn sẽ phủ được các phím A, S, D và F, trong khi tay phải phủ được các phím J, K, L và dấu chấm phẩy.

4. Lỗ nhỏ trên que kẹo Chupa Chups

Lỗ nhỏ trên que kẹo Chupa Chups

Lỗ nhỏ ở trên que kẹo Chupa Chups sẽ giúp viên kẹo gắn trên đó không bị rơi ra khỏi que.

Khi sản xuất kẹo, người ta đặt que vào khuôn trước rồi mới đổ kẹo lỏng vào sau. Phần kẹo lỏng sẽ ngay lập tức lọt qua khe và lấp đầy phần lỗ này trước. Khi kẹo cứng lại, phần kẹo trong lỗ có chức năng như chiếc đinh, gắn cục kẹo bám chặt vào que, giúp kẹo không bị rơi ra khi đóng gói hay ăn.

3. Mặt nổi của miếng bông

Mặt nổi của miếng bông

Hóa ra không phải ai trong chúng ta cũng biết tại sao miếng bông có hai bề mặt khác nhau. Mặt dập nổi được dùng để trang điểm, trong khi phần mặt mịn là để làm sạch và tẩy bỏ lớp trang điểm.

2. Mẩu kim loại nhỏ trên dập ghim

Mẩu kim loại nhỏ trên dập ghim

Dập ghim

Chi tiết đặc biệt trên bệ ghim này giúp giữ giấy chắc hơn khi bạn chuẩn bị dập ghim xuống.

Ở chế độ “bình thường”, mẩu kim loại này giúp phần ghim dập khít và đúng vị trí cần thiết. Khi chuyển sang phần dập mở 180 độ, phần dập chính với ghim làm đúng chức năng, trong khi nửa còn lại mở ra ngoài. Việc này giúp không làm tổn thương các ngón tay và thuận tiện khi ghim với số lượng giấy lớn.

1. Miếng cao su bọt hoặc cao su xốp trên micro

Miếng cao su bọt hoặc cao su xốp trên micro© ronaldo

Miếng cao su bọt hoặc cao su xốp trên micro không phải được sử dụng để trang trí. Chúng có tác dụng làm chậm luồng không khí ngăn không cho tiếng ồn bên ngoài lọt vào trong micro. Với một bản thu âm chuyên nghiệp trong phòng thu, sự bảo vệ như vậy sẽ giúp giảm dần âm hưởng của các phụ âm "nổ" trong lời nói, biến thành âm thanh thu hút khán giả.

Xem thêm: Khi trở nên giàu có, bạn có sắm cho mình 14 món đồ có giá "trên trời" này không?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 04/12/2017 11:42
31 👨 1.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học